Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đại diện ADB

22:21, 23/06/2011

Chiều 23-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam để bàn về các nội dung liên quan đến việc vay vốn của ADB triển khai 2 dự án phát triển ngành nước trên địa bàn. Đồng chí Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo nhiều sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn.

 

a
Quang cảnh buổi làm việc

 

2 dự án vay vốn ADB gồm: Dự án cấp nước TP. Buôn Ma Thuột và 3 thị trấn Krông Năng, Ea Kar, Buôn Đôn; tổng mức đầu tư hơn 30 triệu USD, trong đó vốn vay 80%, vốn đối ứng 20%; tổng công suất hơn 40.000m3/ngày đêm; chủ đầu tư là Công ty TNHH 1 thành viên Cấp nước và Đầu tư xây dựng Dak Lak. Dự án thứ hai là Dự án cấp nước sinh hoạt liên xã huyện Cư Kuin và bổ trợ nguồn nước sinh hoạt cho TP. Buôn Ma Thuột; tổng mức đầu tư trên 27 triệu USD, trong đó, vốn vay chiếm 84%, phần còn lại là vốn đối ứng; công suất 20.000m3/ngày đêm; Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thuận An làm chủ đầu tư. Nhìn chung, hồ sơ cả 2 dự án đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện tham gia đàm phán khi có ý kiến chính thức từ ADB.

Ông Hubert Jenny, chuyên gia cấp cao về phát triển đô thị của ADB đánh giá cao việc chuẩn bị các bước đầu tư của phía Dak Lak đối với 2 dự án trên. Ông cũng mong muốn Dak Lak tiếp tục khẩn trương thực hiện các phần việc, thủ tục còn lại, phấn đấu trình Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt dự án trong tháng 9-2011 để đến tháng 10-2011, lãnh đạo ADB tiến hành họp, quyết định và phê duyệt món vay vào tháng 12-2011.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu ghi nhận, đánh giá cao sự hỗ trợ của ADB đối với Dak Lak trong suốt thời gian qua và mong muốn mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới. Về những đề nghị của đại diện ADB có liên quan đến 2 dự án trên, như: thành lập Ban quản lý dự án; ký thỏa thuận vay lại vốn từ Bộ Tài chính Việt Nam; giải phóng mặt bằng, tái định cư; mua sắm thiết bị…, lãnh đạo tỉnh Dak Lak sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện đúng quy định hiện hành cũng như những cam kết giữa Chính phủ Việt Nam với ADB.

 

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc