Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức nhiều hoạt động xã hội tại buôn kết nghĩa Ea Na

18:26, 15/07/2011

Sáng 15-7, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức khánh thành công trình hệ thống điện phục vụ nước tưới và công trình nước sinh hoạt cho đồng bào buôn Ea Na (xã Ea Na, huyện Krông Ana) - buôn kết nghĩa với công ty từ năm 2004.

Công trình hệ thống điện phục vụ sản xuất có chiều dài hơn 700m với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng được đầu tư xây lắp phục vụ nước tưới cho hơn 40 ha cây trồng của trên 45 hộ dân trên địa bàn, tiết kiệm được khoảng 60% chi phí tưới nước cho người dân.
Công trình
Người dân buôn Eana phấn khởi nhờ công trình hệ thống điện do Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền đầu tư hỗ trợ giúp bảo đảm nước tưới cho cây trồng...
Cùng với công trình hệ thống điện, Công ty cũng đã đầu tư một công trình giếng khoan phục vụ nước sinh hoạt với kinh phí 55 triệu đồng đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho 21 hộ đồng bào nghèo trên địa bàn buôn.
n

...và công trình giếng khoan phục vụ nguồn nước sinh hoạt        (Ảnh: V.C)

Trước đó, sáng 14-7, Công ty phối hợp với Bệnh viện Thiện Hạnh tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 700 lượt đồng bào trong buôn với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng.
các
Các bác sĩ Bệnh viện Thiện Hạnh khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Ea Na (Ảnh: L.N)
Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền còn đầu tư hỗ trợ thư viện của buôn 20 triệu đồng mua 2 máy vi tính, 1 máy in và 1 máy fax; hỗ trợ gần 12 triệu đồng xây công trình vệ sinh cho nhà mẫu giáo buôn; đầu tư 45 triệu đồng xây dựng sân bóng chuyền…
Công ty cũng đã ký kết hợp đồng với Viện KHKT Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên tổ chức các buổi hội thảo tư vấn khoa học kỹ thuật, hướng dẫn chăm sóc vườn cà phê; đào tạo khuyến nông viên để thành lập Tổ khuyến nông của buôn với kinh phí gần 100 triệu đồng.
                                Việt Cường

 


Ý kiến bạn đọc