Multimedia Đọc Báo in

Giải Bóng chuyền Nữ Quốc tế VTV - Sun Group Cup 2011

Đội tuyển Việt Nam có trận thắng đầu tiên

05:55, 10/07/2011
Tối 9-7, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Dak Lak, Giải Bóng chuyền Nữ Quốc tế VTV - Sun Group Cup 2011 đã chính thức khai mạc.
 
Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y D’hăm Ê Nuôl; đại diện Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam; các sở ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo khán giả hâm mộ.
 
Giải Bóng chuyền Nữ Quốc tế VTV - Sun Group Cup năm nay có 9 đội bóng tham dự. Ngoài hai đội bóng trong nước là đội tuyển Việt Nam và CLB VTV Bình Điền Long An, giải còn có sự góp mặt của 7 đội bóng nước ngoài là CHDCND Triều Tiên, Australia, Kazakhstan, CLB Bắc Kinh – Trung Quốc, Sinh viên Thái Lan, Sinh viên Nhật Bản và Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc. Đây là lần thứ ba, Dak Lak được vinh dự đăng cai giải đấu. Với trình độ chuyên môn và quyết tâm của các đội bóng cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ Dak Lak, giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
 
Ngay sau Lễ khai mạc, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên của mình khi gặp đội tuyển Australia.
 
So với giải đấu năm ngoái tại Dak Lak, đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam có một số thay đổi. Cầu thủ trẻ Đinh Thị Trà Giang được ra sân ngay từ đầu, ở vị trí Libero Tạ Thị Diệu Linh thay thế Nguyễn Thị Kim Liên. Tuy nhiên lối chơi của đội tuyển Việt Nam vẫn phụ thuộc vào những gương mặt cũ như Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Phạm Kim Huệ, Phạm Thị Yến…
Trở lại trận đấu này, trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng với tỷ số 3-0 (25-20, 25-18, 25-22). Trong séc đấu đầu tiên các học trò của HLV Qiao Yu Chuan đã có khởi đầu khá thuận lợi khi đối thủ còn chưa bắt nhịp được trận đấu.  Ngọc Hoa, Trà Giang, Kim Huệ liên tiếp ghi điểm cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau những phút đầu chơi có phần chuệch choạc, các cầu thủ  Australia bắt đầu lấy lại thế trận. Với lợi thế về chiều cao và thể lực tốt, các cầu thủ Australia tổ chức được nhiều pha tấn công từ vị trí số 4 và từ vạch 3 m, đồng thời bám chắn khá tốt khiến các tay đập Việt Nam gặp không ít khó khăn. Mặc dù vậy sự hoán đổi vị trí linh hoạt của Phạm Thị Yến, Ngọc Hoa, Trà Giang, Kim Huệ cùng những pha bỏ nhỏ thông minh của Đỗ Thị Minh đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ở séc đấu đầu tiên với tỷ số 25-20.
 
Sang séc đấu thứ hai, lối chơi linh hoạt của tuyển Việt Nam lại phát huy tác dụng trong việc hóa giải các cầu thủ to cao bên phía đối phương. Đỗ Thị Minh và cây chuyền hai Hà Thị Hoa liên tiếp có những pha bỏ nhỏ thông minh khiến những cầu thủ Australia  to cao trở nên khá vụng về. Ngoài ra còn phải kể đến sự tiến bộ vượt bậc của tay đập trẻ Đinh Thị Trà Giang. Với chiều cao khá lý tưởng cùng những quả đập nhanh ở vị trí số 2, Trà Giang đã nhiều lần gây bất ngờ cho hàng chắn của đối phương. Các cô gái đội tuyển Việt Nam nhanh chóng giành thắng lợi ở séc thứ hai với tỷ số 25-18.
 
Séc đấu thứ ba ghi nhận sự cố gắng của các cầu thủ Australia. Họ khởi đầu khá thuận lợi và luôn ở thế dẫn trước. Với chiều cao 1m92, cầu thủ mang áo số 9 Rourke Rachel liên tiếp có những quả đập thành công từ vị trí số 4 và chính Rourke cũng nhiều lần cùng đồng đội bám chắn thành công. Tuy nhiên một mình Rourke là không đủ để giúp Australia có được kết quả thuận lợi. Sau khi san bằng tỷ số 11 đều, trận đấu có phần giằng co nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn làm chủ thế trận và giành thắng lợi với tỷ số 25-22.
Chiến thắng chung cuộc 3-0, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm của mình trên con đường bảo vệ ngôi “hậu” được dự đoán là rất khó khăn.
 
Trước đó, giải đã diễn ra 2 trận đấu khác ở Bảng B, Thái Lan gặp CLB Sinh Viên Nhật Bản và CLB Bắc Kinh – Trung Quốc gặp Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc.
 
CLB Sinh Viên Nhật Bản đã có cú lội ngược dòng trước Thái Lan sau khi để đối thủ dẫn trước ở séc đấu thứ nhất. Sau thất bại ở séc đầu tiên, các cô gái đến từ Nhật Bản đã bứt lên mạnh mẽ ở ba séc tiếp theo và giành thắng lợi chung cuộc 3-1 với tỷ số các séc là 22-25, 25-22, 25-23 và 25-13.
 
CLB Bắc Kinh – Trung Quốc cũng đã thể hiện sức mạnh của mình khi thắng Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc với tỷ số 3-1. Ở trận đấu này tưởng chừng các cô gái Hàn Quốc đã làm nên bất ngờ sau khi bị thua hai séc đầu tiên (18-25, 20-25) đã trỗi dậy mạnh mẽ và giành thắng lợi ở séc thứ 3 (25-22). Tuy nhiên, trước một CLB Bắc Kinh – Trung Quốc có thể hình đồng đều, lối chơi đa dạng và sự chuẩn bị kỹ càng (CLB Bắc Kinh – Trung Quốc là một trong những đội bóng đến TP. Buôn Ma Thuột sớm nhất), nỗ lực của các cầu thủ Hàn Quốc đã không thành công khi thất bại ở séc thứ tư với tỷ số 24-26.
 
Như vậy tại Bảng B, CLB Sinh viên Nhật Bản và CLB Bắc Kinh – Trung Quốc tạm dẫn đầu bảng.
 
Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu tiên của Giải Bóng chuyền Nữ Quốc tế VTV - Sun Group Cup 2011:
Các đội bóng tham dự giải
Các đội bóng tham dự giải
Lễ khai mạc được tổ chức đơn giản
Lễ khai mạc được tổ chức đơn giản...
Hình ảnh hoa cà phê đặc trưng của xứ sở cà phê Buôn Ma Thuột để lại nhiều cảm xúc
hình ảnh hoa cà phê đặc trưng của xứ sở Buôn Ma Thuột để lại nhiều cảm xúc
Đại diện Ban tổ chức địa phương và nhà tài trợ nhận kỷ niệm chương của VTV Cup
Đại diện Ban tổ chức địa phương và nhà tài trợ nhận Kỷ niệm chương của VTV Cup
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các đội Nhật Bản
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư tặng hoa đội Nhật Bản
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chăm chú quan sát các đội bóng tại Bảng B thi đấu
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chăm chú quan sát các đội bóng tại Bảng B thi đấu
v
CLB Sinh viên Nhật Bản (áo đỏ) đã có cú lội ngược dòng thành công
v
Nỗ lực bất thành của các tay chắn Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (áo vàng)
v
Lối chơi của CLB Bắc Kinh – Trung Quốc khá uyển chuyển...
v
và đa dạng
v
Các cô gái Việt Nam khởi động chuẩn bị trận đấu
v
Mặc dù có thể hình thua kém nhưng các cầu thủ Việt Nam đã thành công với lối chơi của mình
v
Việc chịu khó di chuyển và bám chắn kịp thời của các cầu thủ Việt Nam đã hạn chế được sức mạnh của đối phương
v
Trận đấu ghi nhận sự tiến bộ của cầu thủ trẻ Đinh Thị Trà Giang (6)
v
Nhà thi đấu TDTT tỉnh chật kín khán giả
v
Bằng nhiều cách họ thể hiện niềm đam mê thể thao của mình

Nam Hùng

Ý kiến bạn đọc