Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2011:

Non nớt, Manchester City thất bại

08:39, 28/09/2011
Trỗi dậy mạnh mẽ tại giải quốc nội, nhưng sự non nớt của Manchester City tại đấu trường Champions League lại một lần nữa được thể hiện khiến họ thất bại 0-2 trước Bayern Munich ở lượt trận thứ hai diễn ra vào rạng sáng nay.

Man City nhập cuộc đầy quyết tâm và tạo được không ít pha bóng nguy hiểm và nếu may mắn hơn họ đã có cơ hội được hưởng 2 quả penalty nhưng vị trọng tài người Hungaria Viktor Kassai lại không một lần cắt còi.

Nhờ khả năng cơ động của Silva, Aguero và Nasri, Man xanh đã chơi ép sân đội chủ nhà trong 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1. Tuy nhiên, điều mà họ cần đó là những tình huống cuối cùng và tất nhiên là bàn thắng để giải tỏa sức ép tại Allianz Arena đã không thể đến.
Man City (áo xanh) cần phải bản lĩnh hơn nếu muốn thể hiện ở
Man City (áo xanh) cần phải bản lĩnh hơn nếu muốn thể hiện ở Champions League

Trái ngược với điều đó, Bayern tỏ ra bình thản chống đỡ các đợt tấn công của đội khách. Sau quãng thời gian chơi có phần lép vế hơn đã nhanh chóng giành lại thế trận, để rồi dạy cho gã nhà giàu của nước Anh, Man City một bài học đắt giá về đẳng cấp và kinh nghiệm.

Dù biết trước sự nguy hiểm của Franck Ribery nhưng các hậu vệ đội khách lại không thể bắt chết ngòi nổ này. Và họ đã phải trả giá. Phút 38, ngôi sao người Pháp đột phá từ biên trái vào vòng cấm địa rồi tung cú sút rất căng. Joe Hart đẩy bóng ra nhưng ngay lập tức 2 cầu thủ áo đỏ áp sát. Pha đệm bóng đầu tiên của Mueller bật người thủ môn đội khách nhưng ngay lập tức Gomez xuất hiện kịp thời sút tung lưới Man City.

Chưa hết, ngay trước giờ giải lao, Dzeko phạm lỗi với Lahm bên góc trái vòng cấm địa. Từ quả phạt này Kroos treo bóng vào rất đúng tầm cho Van Buyten đánh đầu hiểm hóc vào góc gần nhân đôi cách biệt cho “Hùm xám”.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Mancini đã liên tiếp có sự điều chỉnh nhân sự khi lần lượt đưa Nigel de Jong, James Milner và Aleksandar Kolarov vào sân. Tuy nhiên, những sự thay đổi này không thể giúp Man City thay đổi nhiều về lối chơi. Điều đó đồng nghĩa với việc họ phải chấp nhận rời sân Allianz Arena với hai bàn tay trắng.

Với kết quả này, Bayern Munich đã củng cố ngôi vị đầu bảng của mình trong khi Man City đang lâm nguy thật sự trong lần đầu tiên góp mặt tại Champions League.

Cũng tại bảng A - bảng đấu được xem là tử thần, Napoli đã có chiến thắng thuyết phục trước Villarreal 2-0 để vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm. Hai bàn thắng của Napoli được ghi do công của Hamsik và Cavani ở các phút 14 và 17.

Kết quả các trận đấu còn lại:
Bảng B
Trabzonspor - Lille 1-1
CSKA Moscow - Inter Milan 2-3
Bảng C
Manchester United - Basel 3-3
Otelul Galati - Benfica 0-1
Bảng D
Olympique Lyon - Dinamo Zagreb 2-0
Real Madrid - Ajax Amsterdam 3-0

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc