Multimedia Đọc Báo in

Công an Dak Lak mở đợt cao điểm tiến công trấn áp tội phạm hình sự

14:46, 19/09/2011

 

*Triệt phá nhanh 5 băng nhóm cướp giật, trộm cắp tài sản

Để bảo đảm tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, mới đây, Công an Dak Lak đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự, thời gian triển khai từ 1-9 đến 15-11-2011. Kết quả sau 15 ngày triển khai đợt ra quân (1-9 đến 16-9-2011), cơ quan cảnh sát điều tra các cấp đã thụ 446 tin báo tố giác tội phạm, trong đó tiếp nhận mới 67 tin và đã khởi tố điều tra 50 tin. Các lực lượng thuộc Công an tỉnh đã điều tra làm rõ 60 vụ án hình sự (trong đó có 45 vụ xảy ra từ thời gian trước), bắt 58 đối tượng, đạt tỷ lệ 73,2%, riêng trọng án đạt 100%.

 

Công an Dak Lak triệt phá nhanh một vụ trộm cắp tài sản
Công an Dak Lak triệt phá nhanh một vụ trộm cắp xe máy

Triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm này, Công an tỉnh cũng đã xác lập chuyên án đấu tranh chống tội phạm cướp giật và trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Bước đầu chuyên án đã triệt phá được 5 nhóm chuyên trộm cắp, cướp tài sản gồm 25 đối tượng. Các nhóm đối tượng này đã khai nhận thực hiện tổng cộng gần 30 vụ cướp giật và trên 20 vụ trộm cắp tài sản.
Cùng với xác lập chuyên án mới, lực lượng Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh cũng đang tiếp tục đấu tranh với chuyên án đã xác lập từ trước chống tội phạm trộm cắp tài sản bằng hình thức cạy cửa, cắt phá khoá đột nhập nhà dân, công sở, doanh nghiệp trộm cắp tài sản. Đến nay chuyên án này đã làm rõ được 49 vụ trộm cắp với 22 đối tượng bị bắt giữ.
Ngoài ra, Công an tỉnh cũng đang tiếp tục đấu tranh với chuyên án về cướp giật tài sản, đến nay đã bắt giữ 12 đối tượng liên quan đến 10 vụ cướp giật tài sản để điều tra xử lý…

                                               Việt Cường
  

 


Ý kiến bạn đọc