Multimedia Đọc Báo in

Trên 990 nghìn lao động được tạo việc làm

14:44, 05/09/2011

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 8 tháng qua, cả nước  tạo việc làm cho khoảng 992 nghìn người, đạt 62% kế hoạch năm, trong đó xuất khẩu lao động khoảng 61.800 người, đạt 71% kế hoạch năm.

Tính riêng tháng  8-2011, cả nước tạo việc làm cho khoảng 134 nghìn người, trong đó xuất khẩu lao động đạt khoảng 7.500 người. Trước tình hình lạm phát tăng cao, doanh nghiệp gặp khó khăn, những con số đạt được nói trên theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này là rất khả quan. Bởi, nhu cầu nhân lực trên thị trường mấy tháng gần đây đang giảm mạnh.

 

Lao động phổ thông trong công nghiệp chế biến gỗ

Lao động phổ thông ở các cơ sở mộc mỹ nghệ tại TP. Buôn Ma Thuột.

Ảnh minh họa

Trước đó, theo kết quả điều tra lao động của 4.279 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp của Tổng cục Thống kê, số lao động tháng 8 giảm 3,8% so với cùng kỳ năm 2010. Trong đó lao động khu vực doanh nghiệp nhà nước giảm 7,9%; khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước giảm 2,9% và khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm 1,5%.

Trong ba ngành công nghiệp cấp I, chỉ có lao động ngành khai thác mỏ  tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Còn lại, lao động ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giảm 4,6%; lao động ngành sản xuất, phân phối điện, ga và nước giảm 6,9%.

Tháng 9, nhu cầu nhân lực được dự báo tăng nhẹ khi các doanh nghiệp đang đẩy mạnh việc hoàn thành chỉ tiêu vào những tháng cuối năm. Ngoài ra, tháng 8 có trên 4.640 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh cũng sẽ cần một lượng lao động không nhỏ để đi vào hoạt động.

Nguồn VnEconomy

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.