Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Hội thảo chuyên đề Xã hội hóa học tập

15:16, 13/10/2011
 Sáng 13-10, tại Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Đray Sáp, huyện Krông Ana), Phòng GD&ĐT huyện Krông Ana tổ chức Hội thảo chuyên đề Xã hội hóa học tập. 
 
Tham dự có đại diện: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học TP. Buôn Ma Thuột, Phòng GD&ĐT huyện, 8 Trung tâm Học tập cộng đồng trên địa bàn huyện Krông Ana và giáo viên, cộng tác viên tại các Trung tâm HTCĐ.
Phó Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng xã Đrây Sáp trình bày chuyên đề “Xây dựng xã hội hóa học tập góp phần tích cực của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội xã Đrây Sáp”
Phó Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng xã Đray Sáp Nguyễn Văn Đô trình bày chuyên đề “Xây dựng xã hội hóa học tập góp phần tích cực xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội xã Đray Sáp”
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận chuyên đề “Xây dựng xã hội hóa học tập góp phần tích cực xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội xã Đray Sáp” của Trung tâm HTCĐ xã Đray Sáp. Đây là một trong những mô hình “Xã hội hóa học tập” thành công nhất của tỉnh trong thời gian qua. 
Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự Hội thảo
Mô hình xã hội hóa học tập của Trung tâm HTCĐ xã Đray Sáp là một mô hình đa chức năng, được thành lập từ tháng 2-2006. Mặc dù hoạt động trên địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn nhưng bằng cách làm sáng tạo của mình, Trung tâm HTCĐ xã Đray Sáp đã mở được 22 lớp học dài hạn được cấp chứng chỉ Quốc gia (chưa kể các lớp học chuyên đề ngắn hạn, các lớp phổ cập giáo dục, xóa mù chữ) với trên 800 học viên. Trung tâm HTCĐ xã Đray Sáp đã phối hợp Trung tâm Dạy nghề huyện Krông Ana, Trường Trung cấp Dạy nghề Bình Minh, Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên Dân tộc Dak Lak…tổ chức các lớp dạy nghề điện dân dụng, chăn nuôi – thú y, dệt thổ cẩm, may dân dụng, xây dựng…đáp ứng nhu cầu học tập của thanh niên, người dân trên địa bàn xã. Các học viên đã áp dụng kiến thức được học vào thực tế cuộc sống đạt hiệu quả cao. Tỷ lệ người lao động tại các thôn buôn có tay nghề được nâng lên, góp phần quan trọng vào việc xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn.
Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Hà Ngọc Đào tham luận tại hội thảo
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Ngọc Đào phát biểu tại Hội thảo
Từ kinh nghiệm của Trung tâm HTCĐ xã Đray Sáp, các đại biểu đã cùng thảo luận về những khó khăn và tìm hướng đi cho các Trung tâm khác. Hầu hết các đại biểu đều cho rằng, các Trung tâm hoạt động không hiệu quả thì ngoài cách làm, cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, đặc biệt là chính quyền địa phương. Các địa phương cần xác định việc dạy nghề vừa có tính nhân văn, vừa có tính xã hội cao, có vai trò quan trọng đối với việc phát triển nguồn nhân lực và là một trong những giải pháp đột phá của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. 
 
Các đại biểu cũng thống nhất cần sớm nhân rộng mô hình Trung tâm HTCĐ xã Đray Sáp ra địa bàn huyện và tiến đến nhân rộng ra toàn tỉnh.
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc