Multimedia Đọc Báo in

Hy Lạp áp dụng chính sách thắt lưng buộc bụng mới

14:05, 03/10/2011
Bộ Tài chính Hy Lạp cho biết nước này sẽ áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng mạnh mẽ hơn nữa nhằm mang lại 6,6 tỷ Euro cho kho bạc nhà nước. Kế hoạch cụ thể sẽ được trình Quốc hội vào hôm nay (3-10).

Các nhà chức trách cũng cho biết Hy Lạp sẽ không thể đáp ứng mục tiêu thâm hụt ngân sách năm 2011 và 2012 theo thoả thuận Troika với các nhà tài trợ, bao gồm cả Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ủy ban châu Âu, và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.
Hy Lạp áp dụng chính sách thắt lưng buộc bụng mới để tiết kiệm 6,6 tỷ  Euro
Hy Lạp áp dụng chính sách thắt lưng buộc bụng mới để tiết kiệm 6,6 tỷ Euro
Thâm hụt ngân sách sẽ đạt 8,5% GDP trong năm nay, trong khi mục tiêu là 7,6%. Thâm hụt ngân sách sẽ được cắt giảm trong năm tới với 6,8%, nhưng vẫn sẽ cao hơn so với mục tiêu 6,5%, điều kiện mà các gói cứu trợ đưa ra.

Cuộc khủng hoảng khiến Hy Lạp đang phải vật lộn để có được 8 tỷ Euro vào đợt tiếp theo của gói cứu trợ trị giá 110 tỷ Euro. Các nhà tại trợ nói rằng họ không thể cung cấp đợt cứu trợ tiếp theo nếu Hy Lạp thất bại trong việc đáp ứng các mục tiêu thâm hụt ngân sách bất chấp việc Hy Lạp đã thông báo các biện pháp cắt giảm nhân công, tiền lương và lương hưu.

Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc