Multimedia Đọc Báo in

Lễ mừng thượng thọ Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Công

21:04, 01/10/2011

Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1-10, Hội Người cao tuổi phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) cùng gia đình tổ chức Lễ mừng thượng thọ Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Công (90 tuổi). Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã đến tặng quà và gửi lẵng hoa chúc mừng Mẹ.

mừng thọ Mẹ Công
Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tặng quà chúc thọ Mẹ
Bằng mừng thọ
Đại diện Đảng ủy, chính quyền phường Tự An trao Mẹ Bằng Chúc thọ của Hội Người Cao tuổi Việt Nam

Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Công sinh năm 1921 tại Duy Hòa, Duy Xuyên, Quảng Nam. Lấy chồng năm 17 tuổi rồi lần lượt sinh 4 đứa con (1 trai, 3 gái). Năm 1954 chồng tập kết ra Bắc, Mẹ một mình vất vả vừa nuôi con vừa nuôi giấu cán bộ cách mạng và những đồng đội cũ của chồng ở lại hoạt động nằm vùng. Năm 1960 con trai cả của Mẹ lên đường theo kháng chiến. Một năm sau Mẹ đau đớn nhận tin con trai mình hy sinh bị giặc đưa xác phơi ra giữa làng. Năm 1963 người con gái thứ 2 của Mẹ tham gia kháng chiến. Năm 1967, Mẹ lại thêm một lần nữa phải nhận tin đau khi chồng hy sinh. Biến đau thương thành hành động, Mẹ càng ra sức làm việc, nuôi dưỡng, tiếp tế cho cách mạng, tham gia đấu tranh chính trị và bị giặc bắt tù ở Hội An. Năm 1969, khi đang trong nhà tù, Mẹ nhận được hung tin người con gái thứ 3 của Mẹ hy sinh. Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, nuốt nước mắt vào trong, Mẹ vẫn cố gắng vươn lên, sống mẫu mực, nuôi dạy con cháu nên người. Năm 1986 Mẹ được Nhà nước công nhận có công với cách mạng và tặng thưởng Huân chương Kháng chiến Hạng Nhất. Năm 1992, Mẹ cùng gia đình người con gái út duy nhất còn sống lên Dak Lak lập nghiệp. Ghi nhận công lao và sự đóng góp to lớn của Mẹ cho sự nghiệp cách mạng, năm 1994, Nhà nước đã phong tặng Mẹ danh hiệu cao quý: Mẹ Việt Nam Anh hùng.

con cháu
Con cháu chúc thọ Mẹ
Cơ quan phụng dưỡng Mẹ
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh (cơ quan nhận phụng dưỡng Mẹ) tặng quà mừng Mẹ thượng thọ
Từ đó đến nay Mẹ luôn được sống trong sự chăm sóc chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần của con cháu, xóm làng và các cấp chính quyền, đặc biệt là Cục Thuế tỉnh - đơn vị hiện nhận phụng dưỡng Mẹ.                                                                                 
  Minh Quân

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.