Multimedia Đọc Báo in

NTC có thể sẽ sớm chiếm được Sirte

21:47, 06/10/2011
Phát ngôn viên quân sự của Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya (NTC) Ahmed Bani cho biết, NTC đang siết chặt vòng vây Sirte, quê hương của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi và có thể chiếm được thành phố này trong vài ngày tới.

Theo ông Bani, NTC đã kiểm soát tình hình quanh Sirte, và đã bắt đầu các cuộc tấn công vào trung tâm với sự giúp đỡ của một số thanh niên địa phương.
NTC đang nỗ lực tấn công vào các cứ điểm còn lại của ông Gaddafi
NTC đang nỗ lực tấn công vào các cứ điểm còn lại của ông Gaddafi
 Trong khi đó ông cũng đã bác bỏ cáo buộc rằng một số thành viên NTC ngăn chặn thường dân trong Sirte nhận viện trợ từ bên ngoài vào và coi đây là một cáo buộc phi lý.

Tại Bani Walid, một thành lũy khác của những người ủng hộ ông Gaddafi, giao tranh vẫn tiếp diễn khi các tay súng trung thành với ông Gaddafi bắn tên lửa và rocket vào các vị trí đồn trú của NTC quanh thành phố.

Với vị thế hiểm yếu, nằm giữa nhiều ngọn núi và được trang bị tốt, các tay súng trung thành với ông Gaddafi đã nhiều lần đẩy lui các cuộc tấn công của lực lượng NTC.

Tuy nhiên, theo ông Bani, lực lượng NTC đã giành được các vị trí có địa thế thuận lợi và đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiếp theo vào thành phố này.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc