Multimedia Đọc Báo in

Ông Gaddafi có thể ẩn náu tại khu vực tam giác biên giới Libya, Niger và Algeria

14:31, 11/10/2011
 Một thành viên của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya (NTC) cho biết, nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi có thể đang ẩn náu trong khu vực tam giác biên giới Libya, Niger và Algeria.
 
Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Tripoli, ông Moussa al-Koni, một thành viên lãnh đạo của NTC cho biết, trong thực tế khu vực tam giác này nằm ngoài sự kiểm soát của NTC và có thể là nơi trú ẩn thuận lợi cho ông Gaddafi và những người trung thành với mình. 
Ông Moussa al-Koni (bìa trái) phát biểu trong cuộc họp báo tại Tripoli, Libya, ngày10-10háng 10
Ông Moussa al-Koni (bìa trái) phát biểu trong cuộc họp báo tại Tripoli, Libya, ngày 10-10
Khu vực này có địa hình hiểm trở, với các cồn cát và núi. Hơn thế, đây là nơi sinh sống của một bộ lạc thiểu số Tuareg ủng hộ ông Gaddafi. Từ đây, ông Gaddafi có thể dễ dàng thoát ra và di chuyển một cách nhanh chóng, an toàn đến Algeria, Niger hay Mali.
 
Tuy nhiên, người đại diện cho các dân tộc thiểu số Tuareg trong NTC đã bác bỏ thông tin nói rằng bộ tộc Tuareg đã chứa chấp các thành viên của chế độ Gaddafi.
 
Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế sử dụng máy bay trực thăng và máy bay không người lái để tìm kiếm ông Gaddafi trong khu vực này, do quân đội Tuareg không đủ khả thực hiện việc tìm kiếm.
 
Giang Nam
(Nguồn Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc