Multimedia Đọc Báo in

Techcombank dành 2000 tỷ đồng tài trợ cho doanh nghiệp ngành cà phê niên vụ 2011 -2012.

15:43, 27/10/2011

Ngày 26-10-2011, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam (Vicofa) đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển xuất khẩu cà phê. Trong chương trình hợp tác này, Techcombank dành 2000 tỷ đồng tài trợ cho doanh nghiệp ngành cà phê niên vụ 2011 -2012.

 

a

Với sự tài trợ của Techcombank, niên vụ này ngành cà phê có thêm 2000 tỷ đồng để nâng cao chất lượng cạnh tranh

Việc hợp tác giữa hai bên không chỉ dừng lại ở tài trợ tín dụng, mà còn là sự hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp ngành cà phê thông qua tương tác, trao đổi thông tin thị trường, xu hướng giá cà phê nội địa và thế giới; thị trường tiền tệ và lãi suất; các quy định, chính sách của Nhà nước và dự đoán về triển vọng của ngành… Từ đó, hai bên thống nhất đưa ra giải pháp quản trị rủi ro và định hướng phát triển kinh doanh phù hợp với chính sách, xu thế thị trường trong từng thời kỳ. Ngoài ra, Techcombank cùng Vicofa sẽ thí điểm xây dựng mô hình “liên kết 4 nhà”: Nhà nông (người trồng cà phê), doanh nghiệp kinh doanh cà phê, Techcombank, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và giá trị của cà phê Việt Nam.
Được biết, tính đến thời điểm này, Techcombank đã phục vụ hơn 70 doanh nghiệp cà phê, chiếm khoảng một nửa thành viên của Vicofa (bao gồm cả doanh nghiệp có nguồn vốn trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài).

L.N


Ý kiến bạn đọc