Multimedia Đọc Báo in

Thủ đô Thái Lan tạm thoát khỏi lũ lụt

08:13, 17/10/2011
Bộ trưởng Nông nghiệp Thái Lan Theera Wongsamut đảm bảo rằng Bangkok sẽ được an toàn trước lũ lụt khi dòng chảy phía bắc từ thượng nguồn đã được thông qua Bangkok và trôi dạt ra biển.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 16-10 tại Trung tâm Cứu trợ Lũ lụt Quốc gia được thiết lập để đối phó với đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua, Bộ trưởng cho biết rằng nước đạt đỉnh 2,29 mét so với chiều cao 2,5 mét của rào cản lũ.

Trung tâm Cứu trợ Lũ lụt Quốc gia trước đó đã bày tỏ mối quan ngại khi độ cao của sông Praya Choa dự báo sẽ đạt 2,3 mét gây ra bởi dòng chảy từ phía bắc, trùng hợp với thời gian thủy triều cao.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Cục Thuỷ lợi Hoàng gia Chalit Damrongsak cho biết thêm, từ ngày 16-10, mực nước trong sông Chao Phraya đã ổn định trong khi nước từ thượng nguồn sẽ được chuyển hướng về phía Đông của Bangkok.

Tuy nhiên, ông Chalit Damrongsak cảnh báo rằng thủy triều được dự báo sẽ đạt đỉnh điểm một lần nữa trong thời gian từ ngày 28 đến 30-10. Vì thế, ông yêu cầu mọi người không nên phá hủy các bức tường bảo vệ lũ lụt mà cần gia cố chúng trong một thời gian nhất định.

Kể từ cuối tháng 7, Thái Lan đã phải đối mặt với lũ lụt trên diện rộng và lâu dài. 2/3 đất nước đã bị ảnh hưởng trong khi gần 300 người đã thiệt mạng. Hàng trăm doanh nghiệp đã buộc phải đóng cửa, 300 nghìn nhân viên phải nghỉ việc vì lũ lụt.
 
Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc