Multimedia Đọc Báo in

U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu dễ

09:36, 20/10/2011
 Chiều 19-10, tại Jakarta (Indonesia) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn Bóng đá nam tại SEA Games 25. Kết quả, U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Myanmar, Philippines, Đông Timor, Lào, Brunei. 
 
Đây được xem là một tin tốt lành đối với U23 Việt Nam bởi các đối thủ cùng bảng đều là những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Và đây được xem như là bảng đấu nhẹ nhất kể từ khi bóng đá nam của chúng ta tham dự SEA Games. 
Không quá khó để thầy trò ông Falko Goetz vượt qua vòng bảng
Không quá khó để thầy trò ông Falko Goetz vượt qua vòng bảng
Rõ ràng, U23 Việt Nam vượt trội hơn hẳn về đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu so với các đối thủ trong bảng nên sẽ chẳng mấy khó khăn để thầy trò HLV Falko Goetz phấn đấu giành vé vào Bán kết. Tuy nhiên, U23 Việt Nam không được phép chủ quan trước các đối thủ.
 
Lào - đội đã vào bán kết SEA Games 25 - có thể xem là ẩn số, lại đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Alfred Riedl vốn đã quá hiểu bóng đá Việt Nam sau nhiều năm gắn bó. Trong khi đó, Myanmar xưa nay vẫn được xem là một đối thủ khó chịu và rất có khả năng gây bất ngờ.
 
Philippines cũng đang nổi lên như một đối trọng, với chính sách nhập tịch ồ ạt. Thủ môn người Đức Roland Mueller là gương mặt mới nhất gia nhập U23 Philippines, bên cạnh các cầu thủ gốc ngoại quốc khác như Jason De Jong, Simon Greatwich, Manny Ott, Phil Hinrichsen… Với đội hình gần như toàn "Tây", lần đầu tiên Philippines đặt mục tiêu giành huy chương ở một kỳ SEA Games.
 
Trong lúc U23 Việt Nam thở phào nhẹ nhõm, các ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV SEA Games 26 sẽ phải loại bỏ nhau bằng những trận “chung kết” ngay từ vòng loại. Bảng A có 5 đội thì 4 trong số đó đều thuộc hàng "số má" ở khu vực gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Singapore. 
 
Yếu nhất bảng là Campuchia. Khi lá thăm may rủi đưa họ chung bảng với nhóm "ông lớn" kể trên thì coi như số phận của U23 Campuchia đã được định đoạt.
 
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Bảng B:
 
Ngày 3-11
16 giờ: U23 Việt Nam - U23 Philippines
 
Ngày 5-11
19 giờ: U23 Việt Nam - U23 Myanmar
 
Ngày 9-11
19 giờ: U23 Việt Nam - U23 Timor Leste
 
Ngày 11-11
19 giờ: U23 Việt Nam - U23 Brunei
 
Ngày 17-11
16 giờ: U23 Việt Nam - U23 Lào
 
Giang Nam
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc