Multimedia Đọc Báo in

Hoàn trả "Tiền giáo dục học sinh ban đầu" cho phụ huynh

10:42, 28/11/2011
Sau khi Báo Dak Lak lên tiếng việc Trường THCS Phan Bội Châu (xã Chư Kpô, huyện Krông Buk) buộc học sinh nộp gần 30 triệu đồng gọi là “Tiền giáo dục học sinh ban đầu”, nhà trường đã trả lại số tiền trên cho phụ huynh học sinh.

Như Báo Dak Lak số ra ngày 22-11-2011 đã phản ánh trong bài "Phạt đến 1 triệu đồng/1 học sinh vi phạm nội quy nhà trường?", vào khoảng giữa tháng 10-2011, Ban Giám hiệu Trường THCS Phan Bội Châu (xã Chư Kpô, huyện Krông Buk) đã tiến hành thay đổi giáo viên chủ nhiệm của lớp 9A. Tuy nhiên, do giáo viên này đã nhiều năm gắn bó với lớp nên học sinh đã phản đối bằng cách treo các băng rôn, tờ rơi vào một tiết chào cờ đầu tuần với nội dung muốn giáo viên này được tiếp tục làm giáo viên chủ nhiệm lớp .

Với hành vi trên, Ban Giám hiệu nhà trường đã đưa ra các hình thức kỷ luật, theo đó, 35 học sinh bị cảnh cáo hoặc khiển trách và nộp phạt tổng cộng 29,6 triệu đồng.

Theo nhà trường lý giải, đây là “Tiền giáo dục học sinh ban đầu”: thay vì ghi hạnh kiểm không tốt vào sổ học bạ, thì nhà trường sử dụng hình thức thu tiền và trường sẽ căn cứ theo mức độ vi phạm mà trừ dần số tiền này. Việc phải nộp tiền vì những vi phạm của con em đã gây tâm lý bức xúc và khó khăn về mặt kinh tế cho nhiều phụ huynh.

Sau khi Báo đăng, ngày 26-11, Ban Giám hiệu trường THCS Phan Bội Châu đã mời toàn bộ phụ huynh đến trả lại số tiền đã thu.

P.V

Ý kiến bạn đọc