Multimedia Đọc Báo in

Iran đe dọa tấn công các mục tiêu của NATO tại Thổ Nhĩ Kỳ

21:59, 27/11/2011
Cơ quan thông tấn Mehr của Iran dẫn lời một chỉ huy quân sự cấp cao rằng, Iran sẽ nhắm các mục tiêu thuộc mạng lưới phòng thủ tên lửa của NATO ở Thổ Nhĩ Kỳ nếu bị tấn công.

Tổng tư lệnh lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - ông Amir Ali Hajizadeh tuyên bố: "Nếu chúng tôi bị đe dọa, ban đầu chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu là các lá chắn tên lửa của NATO ở Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu các nơi khác".
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad
Ông Hajizadeh cũng nói rằng, việc Mỹ và Israel có kế hoạch tấn công Iran đã dẫn đến một sự thay đổi trong chiến lược quốc phòng của nước này.

Trước đó, vào tháng 9-2011, Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý để Mỹ đặt một hệ thống radar cảnh báo sớm ở phía đông nam của đất nước như là một phần của mạng lưới phòng thủ tên lửa của NATO. Radar này nhằm chống lại các mối đe dọa tên lửa đạn đạo từ Iran.

Hiện phương Tây và Israel nghi ngờ Iran tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân. Iran phủ nhận điều này và khẳng định chương trình hạt nhân của nước này chỉ có tính chất dân sự.

Israel đang xem xét một cuộc tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân của Iran sau khi báo cáo mới nhất của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế chỉ ra rằng chương trình hạt nhân của Tehran có tính chất quân sự.

Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc