Multimedia Đọc Báo in

Số người chết vì lũ lụt ở Thái Lan đã lên đến 553 người

18:24, 10/11/2011
Theo Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan, có ít nhất 553 người được xác nhận đã chết và hai người mất tích do lũ lụt trong hơn ba tháng qua.

Tỉnh Ayutthaya là địa phương có số người chết cao nhất với 90 người, tiếp theo là tỉnh Nakhon Sawan nơi có 62 người đã thiệt mạng do lũ lụt.

Lũ lụt hiện diện tại 24/77 tỉnh của Thái Lan và ảnh hưởng đến khoảng 2,8 triệu người.
Các máy bơm ở thủ đô Bangkok đang hoạt động hết công suất để góp phần đưa khối lượng nước lũ khổng lồ ra biển. Ảnh: Bangkok Post
Các máy bơm ở thủ đô Bangkok đang hoạt động hết công suất để góp phần đưa khối lượng nước lũ khổng lồ ra biển. Ảnh: Bangkok Post

Tuy nhiên, một tin vui đối với người dân nước này là Cục Thủy lợi Thái Lan vừa đưa ra thông báo thủ đô Bangkok sẽ khô ráo trong vòng 11 ngày tới.
Bangkok Post đưa tin, hơn một nửa số nước lụt đổ về từ phía bắc, khiến nhiều hecta đất nông nghiệp và nhiều khu công nghiệp cùng một số vùng của Bangkok bị ngập, đã đổ ra biển và phần còn lại sẽ tiêu thoát sớm.

Lượng nước đổ về từ phía bắc được ước tính vào khoảng 14 tỷ m 3, trong khi số nước hiện còn lại ở miền trung Thái Lan là khoảng 8,5 tỷ m 3, người phát ngôn Boonsanong Suchatpong của Cục Thủy lợi cho hay. Trong đó, 3 tỷ m 3 nước đã hòa vào dòng chảy của sông Chao Phraya, 3,5 tỷ m 3 làm ngập úng tại các cánh đồng của các tỉnh miền trung và khu vực phía bắc Bangkok. Khoảng 2 tỷ m 3 còn lại vượt qua được các bức tường chắn lũ bằng bao cát và gây lụt tại một số phần của thủ đô Thái Lan.

Khi nước lụt vẫn tiếp tục chảy ra biển, nước ngập trên những cánh đồng sẽ dần dần chảy về sông Chao Phraya. Ông Boonsanong cho hay diễn biến này sẽ giúp chính quyền thủ đô Bangkok chỉ còn phải đối phó với khoảng 5 tỷ m 3 nước lũ, thay vì một lượng nước lớn hơn như dự báo trước đó. Người phát ngôn Cục Thủy lợi khẳng định thành phố 12 triệu dân sẽ tiêu thoát hết nước lụt trong vòng 11 ngày tới, với khoảng 400 triệu m 3 nước được bơm ra biển mỗi ngày.

Ông Boonsanong cũng bác bỏ những thông tin cho rằng Bangkok có thể bị một dòng nước lũ mới từ phía bắc tấn công.

Giang Nam
(Nguồn VnE, Xinhua)

Ý kiến bạn đọc