Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Mía đường 333 đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và đón nhận danh hiệu Đơn vị văn hóa xuất sắc tiêu biểu cấp tỉnh

18:14, 22/12/2011

*Khánh thành dự án mở rộng nhà máy đường 2.500 tấn mía/ngày.


Sáng 22-12, tại thị trấn Ea Knốp (huyện Ea Kar), Công ty Cổ phần Mía đường 333 đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và đón nhận danh hiệu Đơn vị Văn hóa cấp tỉnh.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Đoàn Đình Thiêm, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Cà phê Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng tập thể Công ty

Công ty Cổ phần Mía đường 333 tiền thân là Sư đoàn 333 trực thuộc Quân khu V, được thành lập từ tháng 10-1976 đóng trên địa bàn huyện Ea Kar với nhiệm vụ chiến lược là xây dựng kinh tế và bảo vệ Tổ quốc.
Trải qua hơn 35 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là sau 5 năm thực hiện cổ phần hóa (từ tháng 6-2006), Công ty đã có những bước phát triển vượt trội cả về quy mô và chất lượng. Đến nay Công ty đã xây dựng được vùng nguyên liệu có diện tích lên đến 6.350 ha với sản lượng 250.000 tấn mía cây và đạt sản lượng đường trên 24.000 tấn. Nhờ đó đã giải quyết việc làm ổn định cho hơn 600 cán bộ công nhân viên, lao động trong đơn vị và hơn 4000 hộ dân trồng mía trên địa bàn 2 huyện Ea Kar và M’Drak.
Tổng lợi nhuận của Công ty sau 5 năm cổ phần hóa đã lên đến 108 tỷ đồng, mỗi năm nộp ngân sách nhà nước bình quân trên 6,4 tỷ đồng.
Cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, những năm qua Công ty luôn quan tâm và thực hiện tốt các hoạt động từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa… với tổng số tiền chi cho hoạt động này trong 5 năm qua là 580 triệu đồng. Công tác bảo đảm an ninh trật tự và vệ sinh môi trường trên địa bàn cũng như khu vực nhà máy luôn được chú trọng…

Ông
Ông Nguyễn Tấn Lộc, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak trao Quyết định công nhận Đơn vị Văn hóa cấp tỉnh cho Công ty

Công ty đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận là Đơn vị Văn hóa xuất sắc tiêu biểu cấp tỉnh.
Nhân dịp này, Công ty cũng tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào hoạt động Dự án mở rộng nhà máy đường có công suất 2.500 tấn mía/ngày. Dự án có tổng vốn đầu tư 296 tỷ đồng đã nâng công suất hoạt động của nhà máy từ 800 tấn mía/ngày lên đến 2.500 tấn mía/ngày. Dự án đã đưa nhà máy đường của công ty từ tốp 3 nhà máy có công suất nhỏ nhất trong nước vươn lên vị trí thứ 14 nhà máy lớn trong tổng số 40 công ty, nhà máy đường của cả nước.                              
Với những thành tích đã đạt được, tập thể Công ty Cổ phần Mía đường 333 đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Ba.

Ông Phan Xuân Thủy vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba
Ông Phan Xuân Thủy (bên phải) vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba

Cá nhân ông Phan Xuân Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội động quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Ba.
                                                                                     
                                                                                                                                        Việt Cường
                           


Ý kiến bạn đọc