Multimedia Đọc Báo in

Các bộ trưởng AL nhóm họp về tình hình Syria

10:21, 09/01/2012
Ngày 8-1, Liên đoàn Ảrập (AL) đã tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng để thảo luận về nhiệm vụ quan sát tại Syria.
 
Các Bộ trưởng AL đã thảo luận về khả năng đưa tình hình tại Syria lên Liên hiệp quốc khi nhiệm vụ quan sát của AL không thể chấm dứt đổ máu tại Syria.
Bất chấp sự có mặt của các quan sát viên AL, tình hình tại Syria vẫn rất bất ổn. Ảnh: Internet
Bất chấp sự có mặt của các quan sát viên AL, tình hình tại Syria vẫn rất bất ổn. Ảnh: Internet
Trước đó, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã khẳng định, Liên hiệp quốc sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật để  AL thực hiện việc theo dõi, giám sát tình hình ở Syria thông qua Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc.
 
Người đứng đầu sứ mệnh quan sát của AL ở Syria Sudan Moustafa Mohammed Ahmed al-Dabi đã trở về từ Syria vào ngày 7-1 và sẽ đệ trình báo cáo ban đầu về cuộc khủng hoảng Syria lên AL.
 
Syria đã đồng ý để AL thực hiện nhiệm vụ quan sát vào ngày 19-12-2011, sau khi AL đe dọa phải đưa vấn đề để Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc thảo luận.
 
Các nhà quan sát của AL đang theo dõi tình hình ở Syria là một phần của sáng kiến hòa bình do AL đề xướng nhằm kết thúc cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều tháng qua tại nước này. 
 
Chính phủ Syria cho biết khoảng 2 nghìn binh sỹ quân đội và nhân viên an ninh đã thiệt mạng kể từ khi tình trạng bất ổn bắt đầu từ tháng 3-2011. Trong khi Liên hiệp quốc cho biết hơn 5 nghìn người đã chết trong bạo lực.
 
Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc