Multimedia Đọc Báo in

Chính thức chia tay HLV Falko Goetz

08:53, 06/01/2012
Ngày 5-1, HLV Falko Goetz đã hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng trước thời hạn với VFF sau buổi làm việc hơn 1 giờ. Được biết, VFF chỉ phải bồi thường khoản tiền 3 tháng lương khoảng 66 nghìn USD.
 
Trái với những thông tin ban đầu cho rằng HLV Falko Goetz sẽ không trở lại Việt Nam mà chỉ cử người đại diện đến đàm phán. Sáng 5-1, vị HLV người Đức đã bất ngờ đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài.
Ông Goetz nhanh chóng rời trụ sở VFF vào chiều  5-1. Ảnh: VnE
Ông Goetz nhanh chóng rời trụ sở VFF vào chiều 5-1. Ảnh: VnE
Trong cuộc gặp ngắn ngủi với VFF, chiến lược gia người Đức tỏ rõ thiện chí của mình khi không muốn làm rùm beng sự việc. Ông cho biết chấp nhận mức đền bù 3 tháng lương tương đương 60 nghìn USD và không muốn dính dáng tới kiện cáo.
 
Đây có thể coi là điều may mắn với VFF, bởi nếu VFF và luật sư của ông Falko Goetz không nhất trí được mức tiền bồi thường chấm dứt sớm hợp đồng, VFF có thể bị khởi kiện lên FIFA hoặc tòa án thể thao quốc tế (CAS). 
 
Trong lịch sử, VFF cũng từng phải đền bù tới 200 nghìn USD cho HLV Letard, vì sa thải ông này trước thời hạn hợp đồng. HLV Letard sau đó kiện VFF lên CAS, dẫn tới việc Tổng thư ký VFF khi đó là ông Phạm Ngọc Viễn chịu trách nhiệm liên đới và phải từ chức.
 
Tuy nhiên, điều đáng nói là nếu VFF sa thải HLV người Đức ngay sau khi SEA Games 26 kết thúc, VFF sẽ không mất thêm 2 tháng lương cho khoảng thời gian HLV này không làm việc. Với mức lương 22 nghìn USD/tháng mà ông Goetz đang nhận, VFF sẽ phải trả cho ông này tổng số tiền lên tới 120 nghìn USD (tương đương 2,5 tỷ đồng), tiền bồi thường chấm dứt sớm hợp đồng.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc