Multimedia Đọc Báo in

HÀNH TRÌNH CÙNG MÙA XUÂN

08:43, 23/01/2012

Một năm với biết bao thử thách cam go vừa đi qua. Thêm một lần khẳng định: Sự đồng lòng giữa ý Đảng – lòng Dân đã đưa đất nước ta vững vàng vượt lên gian khó, tiếp tục giành những thành tựu đầy ý nghĩa. 

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, đời sống xã hội ổn định. Sự chung tay chia sẻ của cộng đồng đã giúp những người nghèo bớt đi gánh nặng trong cuộc sống mưu sinh. Lại càng thấm thía hơn lời dạy của Bác: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong” .
 
Xuân Nhâm Thìn đang đến với xứ sở “Con Rồng cháu Tiên” nghìn năm văn hiến. Sắc thắm hoa đào, sắc vàng hoa mai như giao hòa trong niềm hân hoan của cả dân tộc rạng ngời trên từng khuôn mặt. Vẫn biết còn đó  những thách thức ngày càng gay gắt hơn phải đối diện bởi khủng hoảng kinh tế thế giới. Mỗi người dân đất Việt vẫn rộn lên trong lòng niềm tin hy vọng  mới. Hơn lúc nào hết, khí phách của một dân tộc anh hùng sẽ là sức mạnh động viên, tiếp sức để cả nước tiếp tục hành trình  tiến về phía trước.
 
Lắng nghe mùa Xuân về, trong lặng lẽ phút giao thừa lòng ta lại bồi hồi nhớ đến Bác Hồ kính yêu vọng mãi trong giai điệu: “…Mãi ngàn đời ngát hương thơm trong tâm hồn Việt Nam. Bác đem ánh mặt trời xua màn đêm giá lạnh. Bác đem mùa Xuân về dâng hoa đẹp cho đời…”! Vâng, Bác vẫn dành cho chúng ta một tình yêu bao la. Tấm gương đạo đức, tư tưởng cống hiến của Người tiếp tục soi rọi con đường chúng ta đi.  Cuộc hành trình cùng mùa Xuân của dân tộc vẫn luôn có Bác, như đang tiếp thêm nghị lực vươn tới những khát vọng và niềm tin để  vượt qua mọi khó khăn, bất trắc. 
 
Phút giao thừa đang réo gọi muôn triệu trái tim hòa chung nhịp đập trong hành trình cùng mùa Xuân của dân tộc. Cuộc hành trình ấy đang nỗ lực để đất nước thành rồng – cái khát vọng chảy mãi trong huyết quản của một dân tộc đã trở thành huyền thoại. 
 
Xuân Nhâm Thìn – 2012
 
                                         TRƯƠNG MINH THẮNG
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc