Multimedia Đọc Báo in

Ca sĩ mặc trang phục phản cảm sẽ bị cấm biểu diễn

09:00, 20/02/2012

Sẽ mạnh tay với những hành vi được coi là lệch chuẩn trong hoạt động biểu diễn, đó là khẳng định của ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn trước thực trạng một số lĩnh vực, khuynh hướng sáng tác, biểu diễn, thưởng thức có biểu hiện lệch lạc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo ông Biên, giải pháp hiệu quả nhất là đình chỉ biểu diễn vì tiền phạt dù có gấp 10 lần hiện nay cũng chưa chắc đem lại hiệu quả như mong muốn. Đồng thời ông cũng cho rằng cùng với việc không cho hành nghề còn phải cấm không cho xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giả sử như trường hợp nghệ sĩ đó bị phạt nhưng vì có các mối quan hệ riêng nên báo chí, truyền hình vẫn đưa hình ảnh, thông tin của họ lên thì hiệu quả của việc xử phạt chưa thực sự triệt để. Đôi lúc các phương tiện truyền thông không hiểu vô tình hay hữu ý đưa những thông tin mang tính PR thái quá cho những nghệ sĩ mặc phản cảm.

Trong nghị định mới về quản lý hoạt động biểu diễn có thể được thông qua trong năm nay, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đưa ra đề nghị sẽ đình chỉ biểu diễn nếu nghệ sĩ có sử dụng những trang phục hoặc chương trình biểu diễn phản cảm chứ không chỉ dừng lại ở phạt tiền.

Cục sẽ có văn bản gửi các đơn vị nghệ thuật, sở VH-TT-DL các địa phương nhằm chấm dứt hành vi hát nhép và chấn chỉnh về trang phục của ca sĩ.

Nguồn SGGP


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.