Multimedia Đọc Báo in

Bạo lực vẫn tiếp diễn ở Syria sau khi chính phủ chấp nhận ngừng bắn

09:26, 29/03/2012
Tại Syria, các vụ ném bom vẫn tiếp diễn ở thành phố Homs ở miền Trung và một số nơi khác, ngay cả sau khi chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad chấp nhận đề nghị ngừng bắn tạm thời do Liên hiệp quốc làm trung gian.
 
Vào ngày 27-3, cựu Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan đã thông báo, Chính phủ Syria đã chấp nhận kế hoạch gồm 6 điểm, trong đó có ngừng bắn mỗi ngày 2 giờ để tiến hành hoạt động viện trợ nhân đạo và cấm sử dụng vũ khí hạng nặng.
Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Syria. Ảnh: Internet
Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Syria. Ảnh: Internet
Chính phủ Syria chưa có tuyên bố chính thức nào về việc chấp nhận đề nghị này.
 
Cũng vào ngày 27-3, Đài truyền hình nhà nước Syria phát hình ảnh Tổng thống Assad đi thăm và biểu dương quân lính ở khu Baba Amr, thành phố Homs, nơi mà lực lượng chính phủ đã chiếm giữ sau 1 tháng ném bom ác liệt.
 
Trong khi đó, ở một khu khác tại Homs, các trận ném bom dữ dội vẫn tiếp diễn. Một nhóm nhân quyền ở Syria cho biết, hơn 80 người đã thiệt mạng trên cả nước trong 2 ngày 27 và 28-3.
 
Liên quan đến tình hình tại Syria, Nga đã kêu gọi phe đối lập tại nước này chấp nhận đề nghị của Kofi Annan doanh để chấm dứt cuộc khủng hoảng trong nước.
 
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết, Nga lưu ý rằng hiện nay có một cơ hội thực sự để thực hiện nguyện vọng hợp pháp của tất cả bên tại Syria nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế với nhiệm vụ của Annan và coi đây là "một cơ hội không thể bỏ qua".
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua, NHK World)

Ý kiến bạn đọc