Multimedia Đọc Báo in

Phê duyệt gần 44 tỷ đồng cho xúc tiến thương mại

08:46, 14/03/2012

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa ký quyết định số 1057/QĐ-BCT phê duyệt đợt 1 Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012.

Theo đó, chương trình xúc tiến thương mại đợt 1 năm 2012 bao gồm 46 đề án của 38 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 43,93 tỷ đồng, tập trung vào các hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xúc tiến thương mại miền núi, biên giới và hải đảo. Đối với công tác xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, Chương trình tập trung khai thác các hoạt động xúc tiến thương mại có hiệu quả như tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, thông tin thương mại, đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm xúc tiến thương mại. Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, đặc biệt ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

(ảnh minh họa)

Bộ Công Thương cũng cho biết thêm, do nguồn kinh phí hạn chế, nên đợt 1 của Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 chưa đáp ứng thỏa đáng nhu cầu xúc tiến thương mại của các địa phương, hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp. Vì vậy, Bộ  tiếp tục kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan xem xét bổ sung kinh phí cho Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 nhằm thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo.


Theo TTXVN
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.