Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012:

Chelsea may mắn quật ngã Barcelona

14:05, 19/04/2012
Rạng sáng nay (19-4), Chelsea đã bất ngờ giành chiến thắng 1 - 0 trước đối thủ  Barcelona trên sân nhà Stamford Bridge trong trận bán kết lượt đi Champions League.
 
The Blues mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng lại lùi rất sâu đội hình để phòng thủ. Trong khi đó, phải thi đấu trên sân khách, nhưng như mọi khi Barca hoàn toàn không kiêng dè đội chủ nhà. Họ vẫn tiếp cận trận đấu theo cách riêng của mình, với lối chơi tấn công toàn diện, đan bóng ngắn, ít chạm và liên tục. Nếu so về lượng thời gian cầm bóng, đội khách phải gần gấp đôi Chelsea. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút như Messi, Sanches và cả Fabregas tỏ ra vô duyên.
Suốt trận đấu, Chelsea (áo xanh) chủ yếu tập trung vào phong ngự
Suốt trận đấu, Chelsea (áo xanh) chủ yếu tập trung vào phong ngự
Ở hiệp một, Barcelona hoàn toàn kiểm soát thế trận và tạo sức ép khá lớn lên cầu môn Petr Cech. Đáng kể nhất là pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang của tiền đạo Sanchez trong thế đối mặt với thủ môn Petr Cech. Trong khi đó, Chelsea chủ động chơi phòng ngự và chờ cơ hội phản công.
 
Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Ramires nỗ lực chuyền bóng chính xác loại bỏ các hậu vệ đội khách để tiền đạo Drogba lao xuống đệm lòng cận thành đánh bại thủ môn Valdes.
Didier Drogba đã mang lại lợi thế mong manh cho đội chủ nhà
Didier Drogba đã mang lại lợi thế mong manh cho đội chủ nhà
Sau giờ nghỉ trời đổ mưa khiến mặt sân trơn trượt, phần nào ảnh hướng đến lối chơi ban sệt của Barca. Tuy nhiên, đội khách vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, vì vậy bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Chelsea. 
 
Nhằm cải thiện cho khả năng tấn công, HLV Pep Guardiola liên tục có những sự thay đổi nhân sự. Pedro vào thay Sanchez, trước khi Thiago rồi Cuenca lần lượt thế chỗ Fabregas và Xavi. Tuy nhiên, bàn thắng dứt khoát không chịu đến với Barca trận này.
Thủ môn Petr Cech đã có một trận đấu xuất sắc
Thủ môn Petr Cech đã có một trận đấu xuất sắc
Đội khách đã tạo ra ít nhất hai tình huống ghi bàn rõ nét sau các pha dứt điểm của Puyol và Pedro nhưng vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới thủ môn Petr Cech.
 
Chiến thắng 1-0 ở Stamford Bridge cũng giúp các cổ động viên Chelsea phần nào hả dạ sau thất bại cay đắng năm 2009. Nhưng trước mắt vẫn còn 90 phút của trận lượt về tại Nou Camp.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc