Multimedia Đọc Báo in

88 tỷ đồng để thực hiện Dự án phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai cho đồng bào DTTS xã Ea Hồ (Krông Năng)

15:07, 14/05/2012

 

Văn phòng UBND huyện Krông Năng cho biết: Chính phủ đã đồng ý bố trí nguồn ngân sách từ Trung ương 88 tỷ đồng  để thực hiện Dự án phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai kết hợp ổn định đời sống dân cư cho đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ xã Ea Hồ (giai đoạn 2012-2015).

Rừng tự nhiên Dak Lak còn lại chưa tới 600.000 ha, việc thực hiện các dự án ổn định đời sống cho người dân khỏi gây áp lực lên rừng là vấn đề cấp bách
Rừng tự nhiên Dak Lak còn lại chưa tới 600.000 ha, vì vậy,  việc thực hiện các dự án ổn định đời sống cho người dân sẽ bớt gây áp lực lên rừng.

Hiện dự án đã bắt đầu khởi động với gói thầu bồi thường giải phóng mặt bằng để xây dựng hệ thống kênh mương thủy lợi, trạm bơm… phục vụ cho tưới tiêu 320 ha lúa nước hai vụ và hơn 500 ha cà phê của người dân địa phương. Được biết đây là một trong những dự án trọng điểm của Chính phủ nhằm ổn định đời sống kinh tế, xã hội theo hướng bền vững cho các dân tộc bản địa trên địa bàn Tây Nguyên; từng bước hạn chế tình trạng xâm hại tài nguyên rừng trong khu vực nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển vốn rừng tự nhiên ngày càng  có hiệu quả hơn trong tương lai.

Đ.Đ  


Ý kiến bạn đọc