Multimedia Đọc Báo in

Bộ trưởng Bộ Tư pháp thăm và làm việc tại Dak Lak

09:00, 27/05/2012

*Khởi công xây dựng công trình Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột



Sáng 26-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Dak Lak chung quanh nội dung chương trình phối hợp giữa Bộ Tư pháp và UBND tỉnh về công tác xây dựng Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột.

Tiếp và làm việc với đoàn có  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dak Lak Hoàng Trọng Hải; Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl; lãnh đạo một số sở, ban, ngành ở tỉnh…

Ngày 21-8-2009, Bộ Tư pháp và UBND tỉnh Dak Lak ký kết chương trình phối hợp về xây dựng Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột và công tác tuyển sinh khóa I của trường.

Xác định ý nghĩa quan trọng của việc thành lập Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột trong việc đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn, ngay sau khi ký kết chương trình phối hợp này, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã cam kết.

Đến thời điểm này, các nội dung trong chương trình phối hợp đều đã được triển khai kịp thời, đầy đủ. Trong đó đáng chú ý là UBND tỉnh đã hoàn tất thủ tục cấp gần 10 ha đất trên địa bàn phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) để xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường.

Đối với công tác phối hợp trong tạo nguồn cán bộ, tổ chức tuyển sinh và đào tạo của trường, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ và Sở Tư pháp tham mưu việc bổ sung cán bộ khung cho bộ máy của nhà trường, đồng thời cử 76 học viên là cán bộ công chức chuyên môn tham gia đào tạo khóa 1 của trường.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn chỉ đạo các đơn vị có liên quan tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện việc liên kết mở rộng đào tạo nghề tư pháp và cử cán bộ công chức, viên chức tham gia học tập, đến nay đã đào tạo xong 80 luật sư, hiện đang đào tạo đại học luật văn bằng hai cho 90 học viên.

Bộ trưởng Hà Hùng Cường ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh Dak Lak đối với
Bộ trưởng Hà Hùng Cường (người ngồi giữa) ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh Dak Lak đối với sự hình thành và phát triển của Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Dak Lak, ông Lữ Ngọc Cư một lần nữa khẳng định tinh thần ủng hộ nhiệt tình của địa phương đối với việc xây dựng và phát triển Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột. Về phía địa phương, Dak Lak cam kết trong khả năng cho phép sẽ tạo mọi điều kiện để trường hoạt động thuận lợi, đáp ứng được nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho cán bộ làm công tác pháp luật vốn đang rất cần thiết trên địa bàn Dak Lak nói riêng và cả khu vực Tây Nguyên, Nam Trung bộ nói chung.     

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm phối hợp và hỗ trợ nhiệt tình của tỉnh Dak Lak, giúp Bộ Tư pháp cũng như Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột từng bước ổn định và phát triển. Nhờ đó, chỉ sau một thời gian ngắn, đến nay, cơ cấu tổ chức của Trường đã cơ bản ổn định với 3 khoa đào tạo và 6 phòng chuyên môn cùng đội ngũ cán bộ viên chức, lao động 40 người. Sau gần 3 năm chính thức hoạt động, trường đã tuyển sinh và đào tạo được 4 khóa trung cấp luật với gần 1000 học viên, trong đó đã có 2 khóa tốt nghiệp ra trường với 144 học viên và hầu hết đã có việc làm ổn định…

Lãnh đạo Bộ Tư pháp và tỉnh Dak Lak động thổ
Lễ động thổ khởi công công trình Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột

Cũng trong sáng 26-5, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cùng lãnh đạo tỉnh Dak Lak đã đến dự lễ động thổ khởi công xây dựng công trình Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột. Công trình do Bộ Tư pháp làm chủ đầu tư với tổng kinh phí giai đoạn 1 là 216 tỷ đồng, quy mô xây dựng 23.900 m2 sàn xây dựng trên diện tích 97.700m2, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2013.

V.H
       
 


Ý kiến bạn đọc