Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ quản lý bảo vệ rừng bị chặn đường, đập phá xe

23:04, 16/05/2012

Thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Rừng Xanh (huyện Ea Súp) chiều 16-5 cho biết, Công ty đã có báo cáo chính thức gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea Súp đề nghị cơ quan này sớm điều tra làm rõ hành vi đập phá, hủy hoại tài sản công dân của một số đối tượng ở buôn M’Tha xã Ea Rốc (Ea Súp).

Người bị chặn đường là anh Nguyễn Thế Hoàng (SN 1985), nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Phân trường Ea Khanh thuộc Công ty TNHH Một thành viên Lâm trường Rừng Xanh.
Theo tường trình của anh Hoàng, vào chiều 14-5, trên đường đi kiểm tra tình hình dựng lán trại trái phép tại tiểu khu 207 về đến địa bàn xã Cư K’bang (huyện Ea Súp) thì anh Hoàng phát hiện một đám đông khoảng 50-60 người đứng chắn ngang giữa đường với nhiều hung khí như: dao, gậy, súng cao su… trên tay. Thấy bất ổn, anh Hoàng quay xe rẽ vào khu vực rừng thuộc lâm phần của công ty. Chạy xe đến lán trại của một người tên Vương thì anh bỏ xe lại và tiếp tục chạy bộ khoảng mấy trăm mét rồi nấp vào một lùm cây um tùm. Liền ngay sau đó, anh nghe thấy tiếng xe máy chạy đến và rồi có tiếng đập phá xe… Biết có người đuổi đánh, anh Hoàng chạy bộ về hướng xã Cư K’bang và gọi điện thoại về công ty cầu cứu.
Nhận được tin báo của anh Hoàng, Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Rừng Xanh đã cử lực lượng đến hiện trường. Chiếc xe mô tô BKS  47 H3 – 4099 của anh Hoàng đã bị các đối tượng đập phá hư hại nặng.
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Rừng Xanh thì nhóm người chặn đường và đập phá xe anh Hoàng chính là những đối tượng ở buôn M’Tha xã Ea Rốc (Ea Súp).
“Thời gian gần đây, Công ty đã triển khai lực lượng quyết liệt ngăn cản người dân vào lâm phần của công ty phá rừng làm rẫy. Rất có thể vì nguyên nhân này nên một số đối tượng quá khích đã chặn đường cán bộ công ty để… “dằn mặt” – ông Đính nhận định.

Việt Cường
 


Ý kiến bạn đọc