Vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu Sêrêpôk: Xe bị tai nạn không có hộp đen
Chiều 23-5, ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, sau hai ngày làm việc, bước đầu Ban giám định điều tra nguyên nhân vụ xe khách rơi xuống sông Sêrêpôk đã có kết luận sơ bộ về hệ thống an toàn kỹ thuật của xe cũng như hiện trạng mặt đường, mặt cầu nơi xảy ra tai nạn.
Theo đó, trên xe khách 47V-2371 tại thời điểm bị tai nạn chỉ có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình mà không lắp đặt “hộp đen”. Cũng theo kết quả kiểm tra, thiết bị giám sát hành trình trên xe hoạt động cho đến 22 giờ 20 phút 11 giây ngày 17-5-2012. Sau thời gian này, thiết bị ngừng hoạt động.
Các cơ quan chức năng đang nỗ lực điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Trong ảnh: Xe bị tai nạn đang được cẩu từ dưới sông lên khỏi hiện trường |
Đối với kết quả kiểm tra mặt đường, Ban giám định đã tiến hành giám định tình trạng mặt đường và hệ thống báo hiệu đường bộ tại đoạn đường xảy ra tai nạn bằng trực quan và các thiết bị chuyên dụng. Kết quả kiểm tra cho thấy: hệ thống báo hiệu đường bộ gồm cọc tiêu, biển báo, vạch sơn kẻ đường được bố trí đầy đủ và đúng quy định theo Điều lệ báo hiệu đường bộ hiện hành. Tình trạng mặt đường giao thông cho thấy mặt đường bê-tông bằng nhựa rộng 11 m (trong đó chiều rộng phần xe chạy dành cho xe cơ giới 7 m), mặt đường bằng phẳng, độ dốc dọc, dốc ngang bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật của đường cấp III (địa hình đồng bằng và vùng đồi).
Theo kết luận của Ban giám định thì quốc lộ 14, đoạn qua cầu Sêrêpôk nơi xảy ra tai nạn thuộc địa phận xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột mặt đường êm thuận, hệ thống an toàn giao thông đầy đủ, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định.
“Kết quả giám định này sẽ được chuyển đến cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra tìm nguyên nhân gây nên vụ tai nạn” - ông Biểu cho biết.
V.C – L.V
Ý kiến bạn đọc