Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng Lễ khai mạc Euro 2012

07:22, 09/06/2012

 

Lễ khai mạc vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2012 đã diễn ra một cách ngắn gọn và súc tích trên sân vận động quốc gia Warsaw ở Ba Lan, vừa mang những nét đặc trưng của một nước giàu giá trị văn hóa, vừa thể hiện được tính hiện đại. 
 
Người viết kịch bản cho lễ khai mạc Euro năm nay là Marco Balich, Giám đốc điều hành của công ty chuyên tổ chức các sự kiện lớn của Italia và thế giới, Filmmaster Events. Marco Balich được biết đến với tư cách là nhà đạo diễn kiêm viết kịch bản cho lễ khai mạc của các sự kiện thể thao lớn như Thế vận hội mùa đông Turin Olympic vào năm 2006 hay lễ khánh thành sân vận động Donbass Arena nổi tiếng ở thành phố Donetsk Ukraine.
Quốc kỳ Ba Lan trôi xuống trên nền sân Quốc gia Ba Lan, ở Warsaw.
Quốc kỳ Ba Lan trôi xuống trên nền sân Quốc gia Ba Lan, ở Warsaw
Chỉ trong 12 phút, các vũ công của nước đồng chủ nhà Ba Lan đã phản ánh đặc trưng của các nước tham gia cùng những giá trị trường tồn của UEFA: đoàn kết, cạnh tranh và đam mê.
Các vũ công bắt đầu màn tạo hình logo Euro 2012, ở phần trung tâm của logo là chiếc đàn piano
Các vũ công bắt đầu màn tạo hình logo Euro 2012, ở phần trung tâm của logo là chiếc đàn piano
Lễ khai mạc được bắt đầu với tiếng chuông cùng mô hình một chiếc chuông khổng lồ, biểu trưng cho ảnh hưởng của Thiên chúa giáo tại đất nước này.
v
Euro 2012 là lần đầu tiên sân chơi số một châu Âu cấp ĐTQG diễn ra ở Trung - Đông Âu
Phần trình diễn của nghệ sĩ piano nổi tiếng người Hungary Adam Gyorgy (áo trắng) là sợi chỉ xuyên suốt phần lễ khai mạc. Adam Gyorgy trình diễn một đoạn trong tác phẩm kinh điển ‘Étude’ của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin. Adam Gyorgy là một fan hâm mộ nhiệt thành của môn thể thao vua và đã từng là một thành viên của đội tuyển futsal Hungary.
Màn đồng diễn trong lễ khai mạc sẽ phản ánh đặc trưng của các nước tham gia cùng những giá trị trường tồn của UEFA: đoàn kết, cạnh tranh và đam mê
Màn đồng diễn trong lễ khai mạc sẽ phản ánh đặc trưng của các nước tham gia cùng những giá trị trường tồn của UEFA: đoàn kết, cạnh tranh và đam mê
Đây là sự kết hợp đầy thú vị giữa tiếng đàn piano réo rắt từ giai điệu các bản nhạc của Frederic Chopin với âm thanh hiện đại của âm nhạc điện tử, trong khi các tình nguyện viên mặc những trang phục mang màu cờ của Ba Lan và Ukraine nhảy múa với những dải băng màu thả xuống từ trên cao.
Màn tạo hình logo Euro 2012 lúc hoàn chỉnh. Đây cũng là thời khắc kết thúc lễ khai mạ
Màn tạo hình logo Euro 2012 lúc hoàn chỉnh. Đây cũng là thời khắc kết thúc lễ khai mạc
12 phút đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, giữa những nét tinh hoa của văn hóa Ba Lan với những giá trị mang tính lịch sử, thể hiện ước muốn hội nhập với cả châu Âu của Ba Lan cũng như Ukraine, những nước nằm ở khu vực Đông Âu nghèo khó.
 
Giang Nam
(Tổng hợp) 

Ý kiến bạn đọc