Multimedia Đọc Báo in

Euro 2012:

Bảng "tử thần" vào cuộc

17:18, 09/06/2012

 

Tối nay và rạng sáng mai, Euro 2012 sẽ diễn ra các trận đấu tại bảng B: Hà Lan - Đan Mạch và Đức - Bồ Đào Nha. Mỗi trận đấu tại bảng B đều là "trận chung kết" với các đội bóng.
 
* Vào lúc 23 giờ ngày 9-6, Đan Mạch sẽ gặp Hà Lan. Đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn bởi một sự khởi đầu tích cực sẽ tạo đà tâm lý tốt cho người chiến thắng trong việc chinh phục hai đối thủ sừng sỏ còn lại là Đức và Bồ Đào Nha.
Hà lan và Đan Mạch đã từng chạm trán nhau tại World Cup 2010
Hà lan và Đan Mạch đã từng chạm trán nhau 
Đan Mạch được xem là "cửa dưới" so với đối thủ. Thế nhưng, với tinh thần bất khuất của những chú lính chì và sự nguy hiểm tiềm tàng trong lối chơi, chắc chắn họ sẽ không dễ dàng để "cơn lốc da cam"  cuốn phăng họ. 
 
Đan Mạch luôn thường xuyên gây bất ngờ ở các giải đấu mà họ tham gia, đặc biệt là ở đấu trường châu lục. Hơn thế hiện trong đội hình Đan Mạch đang có những cầu thủ chất lượng hàng đầu châu Âu. Sức mạnh của Đan Mạch hiện nay dựa trên trục trung vệ Daniel Agger và Simon Kjaer, tiền vệ kiến tạo Christian Eriksen và tiền đạo Nicklas Bendtner, đứng trong khung gỗ là thủ môn Stephan Andersen.
Đan Mạch (áo đỏ) luôn là đối thủ khó chịu của bất kỳ đội bóng nào
Đan Mạch (áo đỏ) luôn là đối thủ khó chịu của bất kỳ đội bóng nào
Ở vòng loại, Đan Mạch đã gây tiếng vang lớn khi vượt qua Bồ Đào Nha để đến Ba Lan - Ukraine bằng chiếc vé chính thức. Vì vậy, nếu giữ được phong độ, chắc chắn Đan Mạch sẽ cho thấy, họ đến Euro lần này không phải để dạo chơi. 
 
Với lối chơi tập thể gắn kết nổi tiếng của mình cùng "liều doping" tiền thưởng "khủng" mà Liên đoàn bóng đá Đan Mạch hứa hẹn chắc chắn sẽ tạo động lực cho "những chú lính chì Đan Mạch" thi đấu khát khao và cống hiến hết mình nhằm tìm lại ánh hào quang của lớp đàn anh từng bước lên đỉnh châu Âu hồi năm 1992.
 
Đối với Hà Lan, mỗi khi bước vào giải đấu lớn, "cơn lốc màu da cam" luôn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Hơn thế World Cup 2010 đánh dấu bước thành công lớn của bóng đá Hà Lan khi lọt vào đến trận chung kết. Những cầu thủ từng làm nên thành công cho Hà Lan tại Cup 2010 vẫn còn trong đội hình đội bóng xứ sở hoa tulip. Những cầu thủ như Robben, Van Persie, Huntelaar...đang có phong độ rất cao.
v
Hà Lan đánh bại Đan Mạch tại World Cup 2010
Bước vào Euro lần này “Cơn lốc màu da cam” đặt mục tiêu duy nhất là phải lên ngôi vô địch. Và để làm được điều đó, trong ngày mở màn tại Kharkiv, Hà Lan không còn con đường nào khác là phải đánh bại Đan Mach, đối thủ được coi là dễ thở nhất ở bảng B. 
 
* Cặp đấu Đức - Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 10-6. Đây được xem như trận đại chiến thực sự của hai gã khổng lồ trong làng bóng đá châu Â. Tuy nhiên, với tương quan lực lượng lẫn phong độ trong thời điểm này thì Đức đang được đánh giá cao hơn đối thủ của mình.
Cặp đấu Đức - Bồ Dào Nha được nhiều người chờ đợi
Cặp đấu Đức - Bồ Đào Nha được nhiều người chờ đợi
Người Đức luôn ôm tham vọng lớn hơn và chỉ có chức vô địch mới có thể giúp họ thỏa mãn mong muốn nơi người hâm mộ nước nhà. Chính HLV Joachim Loew đã khẳng định họ đến Ba Lan - Ukraine với tham vọng duy nhất, đó là ngôi vô địch, danh hiệu họ chưa từng đạt được kể từ Euro 1996.
 
Tham vọng đó là có cơ sở khi đội hình "Cỗ xe tăng" tham dự Euro lần này được xem là đồng đều nhất trong số những đội bóng có mặt. Hàng phòng ngự, thủ môn Neuer cực kỳ chắc chắn trong khung gỗ, những hậu vệ như Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm đều đạt đến đẳng cấp thế giới.
Khóa được Ronaldo, Đức sẽ có chiến thắng
Khóa được Ronaldo (áo đỏ), Đức sẽ có chiến thắng
Ở giữa sân, Schweinsteiger, Kross quá hiểu nhau, cộng thêm Oezil, Khedira có thừa kinh nghiệm và một Goetze vừa có một mùa giải cực kỳ thành công tại Dortmund.
 
Trên hàng công, Mario Gomez, Mueller, Podolski hay Klose đều là những mẫu tiền đạo mà bất kỳ hàng phòng ngự nào cũng phải dè chừng.
 
Lối chơi của "Cỗ xe tăng" dựa trên sự khoa học, thách thác đối thủ bằng sự "lì lợm" của mình. 
 
Từng đánh bại Đức đến 3-0 ở Euro 2000, nhưng đó là quá khứ. Để có mặt ở vòng chung kết, Bồ Đào Nha đã phải chật vật giành vé vớt sau khi hạ Bosnia-Herzegovina 6-2 ở loạt play-off. Ở hai trận giao hữu khởi động cho Euro 2012, Bồ Đào Nha hòa một thua một, trong đó thất bại 1-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ ngay trên sân nhà Lisbon hôm 3-6 đã gióng lên một hồi chuông báo động thật sự cho thầy trò Paulo Bento. 
Bồ Đào Nha đang nỗ lực tập luyện
Bồ Đào Nha đang nỗ lực tập luyện
Không như đối thủ, đội hình của Bồ Đào Nha được cho là khá mỏng ở giải đấu lần này. Hàng phòng ngự vắng mặt Carvalho đã bộc lộ rất nhiều khoảng trống. Những trụ cột khác như Nani, Pepe, Coentrao, Bruno Alves...đều không có phong độ cao nhất.
 
Bồ Đào Nha chỉ còn biết trông cậy tất cả vào C.Ronaldo. Ronaldo vừa có một mùa giải thành công rực rỡ ở Real với 60 bàn thắng trên mọi mặt trận. Thế nhưng Ronaldo lại chưa bao giờ được xem là cầu thủ của những trận đấu lớn. Phong độ luôn không ổn định và nhất là nếu không có sự hỗ trợ tốt từ đồng đội, Ronaldo lập tức trở lại hình ảnh cầu thủ xoàng.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc