Multimedia Đọc Báo in

Euro 2012:

Lượt trận thứ 3 bảng A: Chia tay các “vị thần”

15:07, 16/06/2012

 

Rạng sáng mai (17-6), lượt trận thứ 3 tại bảng A sẽ diễn ra cùng vào lúc 1 giờ 45. Trong khi chủ nhà Ba Lan phải quyết chiến với CH Czech thì nhiều khả năng Hy Lạp sẽ phải chia tay giải đấu sau trận đối đầu với Nga.
 
Hiện tại Nga đang đứng đầu bảng A với 4 điểm, còn Hy Lạp lại đứng cuối bảng đấu này với chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Nếu đánh bại Hy Lạp, đội tuyển Nga sẽ giành vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng A, giúp họ nhiều khả năng tránh được Đức ở vòng tứ kết. Đây là động lực to  lớn cho “Gấu Nga” chiến đấu hết mình trước các “vị thần” Hy Lạp. 
Nga đang tỏ ra rất lạc quan trước trận đấu cuối
Nga đang tỏ ra rất lạc quan trước trận đấu cuối
Trong khi đó, đội bóng Nam Âu chỉ có thể giành quyền đi tiếp nếu đánh bại đội tuyển Nga với cách biệt 2 bàn trở lên và trông chờ kết quả trận đấu cùng giờ giữa Ba Lan và CH Czech kết thúc với tỷ số hòa.
 
Qua những gì đã thể hiện ở hai lượt đấu trước, dễ thấy đội tuyển Nga đang có thực lực mạnh hơn hẳn Hy Lạp. Đoàn quân đến từ xứ sở bạch dương thể hiện bộ mặt khác hẳn với những giải đấu trước đó. Bên cạnh sự hoa mỹ đến từ những cá nhân có kỹ thuật điêu luyện, “gấu Nga” còn cho thấy sự gắn kết trong lối chơi của mình. 
 
Với lợi thế của mình, đội tuyển Nga chỉ cần hòa hoặc thậm chí là thua với tỷ số tối thiểu vẫn có quyền đi tiếp, nhưng chiến lược gia lão luyện Advocaat thừa hiểu ở những trận có tính chất quyết định như thế này, vào trận với tư tưởng thủ hòa là coi như “tự sát”. Chắc chắn HLV Dick Advocaat sẽ cho các học trò tiếp tục lối chơi tấn công đầy quyến rũ trong trận đấu này.
 
Trong khi đó, Hy Lạp vốn chỉ quen với lối chơi phòng ngự rình rập, nhưng với sức ép phải thắng để đi tiếp, họ sẽ phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, không sử dụng được sở trường là những pha tập kích chớp nhoáng. Thế nhưng, tấn công là điều gì đó rất khó với các “vị thần”. Ở trận thua Czech (1-2), đội tuyển Hy Lạp đã dâng cao sau 2 bàn thua sớm, nhưng lại không có phương án tiếp cận khung thành thực sự hữu hiệu. Hơn nữa, khi đẩy cao đội hình lại càng khiến đội bóng Nam Âu để lộ ra những khoảng trống trong phòng thủ cho các mũi nhọn Nga tận dụng.
 
Hơn hẳn về thực lực, kinh nghiệm, đẳng cấp và cả tâm lý thoải mái, đội tuyển Nga sẽ cố gắng tìm kiếm một thắng lợi để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, trận đấu trên SVĐ Quốc gia ở Warsaw sẽ là màn chia tay của các “vị thần” Hy Lạp.
 
Ở cặp đấu còn lại là cuộc quyết chiến thật sự giữa chủ nhà Ba Lan và CH Czech. Sau hai trận đầu không thành công, Ba Lan hiện xếp thứ 3 trong Bảng A và chỉ có chiến thắng trước người Czech mới đảm bảo cho đội đồng chủ nhà chắc suất đi tiếp vào vòng tứ kết. Trong khi đó, chỉ cần không để thua trước Ba Lan và Nga hòa Hy Lạp, CH Czech sẽ có mặt ở vòng tứ kết.  
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc