Multimedia Đọc Báo in

Không thu thuế bảo vệ môi trường với túi ni lông thân thiện với môi trường

11:04, 16/06/2012

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa chỉ đạo giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xử lý những vướng mắc thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp và cơ quan liên quan hướng dẫn, xử lý ngay những vướng mắc thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính theo quy định của pháp luật thuế bảo vệ môi trường và pháp luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Bộ Tài nguyên và Môi trường căn cứ Nghị định số 67/2011/NĐ-CP ngày 8-8-2011, có trách nhiệm ban hành  trước ngày 31-7-2012 quy định về túi ni lông đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường thuộc diện không chịu thuế bảo vệ môi trường.
Phó Thủ tướng lưu ý, trong khi văn bản hướng dẫn trên chưa ban hành, Bộ Tài nguyên và Môi trường phải phối hợp với Bộ Tài chính xử lý ngay việc không thu thuế bảo vệ môi trường đối với túi ni lông sản xuất, nhập khẩu mà doanh nghiệp có đủ căn cứ chứng minh được và bảo đảm tương ứng với các sản phẩm đã được nước ngoài quy định là “thân thiện với môi trường”.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc