Multimedia Đọc Báo in

Lung linh sắc màu đêm hội “Hoa Phượng đỏ”

10:13, 10/06/2012

Đêm 9-6, Lễ hội Hoa Phượng đỏ TP. Hải Phòng lần thứ nhất – năm 2012 đã chính thức khai mạc trong chủ đề “Lung linh sắc màu” của đêm hội Hoa Phượng đỏ. Hàng vạn người dân, du khách có mặt từ rất sớm để có thể tận mắt chứng kiến lễ hội hoành tráng, độc đáo lần đầu được tổ chức tại đất Cảng với carnaval đường phố rực rỡ sắc màu và những màn biểu diễn nghệ thuật sôi động.

Chương trình Carnaval rực rỡ trong
Chương trình Carnaval rực rỡ trong "Đêm hội Hoa Phượng đỏ"

12 đoàn diễu hành đã tiến qua quảng trường trong sự cổ vũ nồng nhiệt của người xem, hòa cùng nền nhạc âm vang và màn hình trên sân khấu tỏa sáng hình ảnh hoa phượng đỏ. Màn múa biểu diễn với những động tác điêu luyện của các câu lạc bộ lân- sư- rồng; đoàn võ sinh, CLB thái cực quyền, aerobic, dance sport; đặc biệt, 10 xe hoa của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố với nhiều biểu tượng mới lạ lấy ý tưởng từ du lịch biển, ẩm thực hải sản… cùng 50 tay trống lớn, 100 tay kèn đồng không chuyên đã tạo âm thanh sôi động, ấn tượng với người xem. Không khí carnaval càng trở nên vui tươi khi các đoàn diễn viên trong sắc phục dân tộc, múa rối sử dụng đội “rối thùng” diễn trò “vật Cầu”, rước lợn “Ông Bồ”, đi cà kheo mang theo lưới và mái chèo... tham gia biểu diễn với những vũ điệu vui nhộn...

Sau lời tuyên bố khai mạc lễ hội là màn pháo hoa rực sáng bầu trời, bắt đầu phần hội với chương trình nghệ thuật “Lung linh sắc đỏ”. Mở đầu là hoạt cảnh múa “Hành trình mở đất” mô phỏng con người và biển cả, thời Nữ tướng Lê Chân cùng dân đào đất lập khu dân cư, mọi người sát cánh chống chọi với phong ba, bão tố, giặc giã thể hiện ý chí vượt khó khăn, vươn lên của những người mở đất để có Hải Phòng hôm nay.

Dàn hợp xướng 500 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên biểu diễn bài hát “Thành phố Hoa Phượng Đỏ”
Dàn hợp xướng 500 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên biểu diễn bài hát “Thành phố Hoa Phượng Đỏ”

Có lẽ điểm nhấn ý nghĩa nhất của chương trình nghệ thuật chính là dàn hợp xướng với sự tham gia của 500 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên biểu diễn bài hát “Thành phố Hoa Phượng đỏ” (nhạc Lương Vĩnh, thơ Hải Như) như khẳng định sức sống của bài hát đi cùng năm tháng, chứng kiến sự vươn lên ngày càng phát triển của thành phố. Hợp ca được kết thúc bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ. Cùng với những bài hát ca ngợi thành phố, biển đảo quê hương, những bài hát gắn liền với hoa phượng như “Thời hoa đỏ”, “Phượng hồng”… được cất lên trong đêm hội, tôn vinh loài hoa trở thành biểu tượng của thành phố Cảng, ca ngợi mảnh đất, con người và sự phát triển mạnh mẽ của Hải Phòng.

Với chủ đề “Bừng đỏ trời hoa”, phần kết của đêm hội với 15 phút bắn pháo hoa nghệ thuật kết hợp 3 tầng biểu diễn trên sân khấu cùng hiệu ứng ánh sáng, âm thanh đã làm rực sáng lên cả bầu trời quảng trường thành phố, để lại trong lòng người dân, du khách ấn tượng sâu đậm về một lễ hội hoành tráng, sôi động, độc đáo, mở ra triển vọng phát triển du lịch nói riêng, kinh tế - xã hội nói chung của thành phố Hải Phòng.

Màn pháo hoa rực rỡ kết thúc đêm khai mạc.
Màn pháo hoa rực rỡ kết thúc đêm khai mạc.

 

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội (từ ngày 8 đến 10-6), Lễ hội Hoa Phượng đỏ TP. Hải Phòng lần thứ nhất sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Cuộc thi "Người đẹp Hoa Phượng"; Ngày hội Thương mại - Du lịch Hoa Phượng Hải Phòng năm 2012; trình diễn nghệ thuật sắp đặt và diễu hành xe đạp trên đường Phạm Văn Ðồng; đại hội Lân - Sư - Rồng, Hội thảo về cơ hội phát triển du lịch Hải Phòng...

 

(Theo HPO)


Ý kiến bạn đọc