Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc tại cầu Sêrêpôk: do tài xế không làm chủ tốc độ

18:38, 07/06/2012
Chiều 7-6, tại buổi làm việc với báo chí, Đại tá Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng Công an tỉnh, đã cung cấp thông tin về Bản sơ kết điều tra vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại cầu Sêrêpôk đêm 17-5. Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do tài xế không làm chủ tốc độ.
 
Theo đó, xe khách BKS 47V-2371 của HTX vận tải Quyết Thắng bị tai nạn vào lúc 22 giờ 20 phút ngày 17-5, tại Km733 +900 – quốc lộ 14, cầu Sêrêpôk (thuộc xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột). Trên xe có 57 người có 4 trẻ em, (không phải 56 người như tin đã đưa). Vụ tai nạn đã làm 34 người chết, 22 người bị thương và 1 người bị thương nhẹ được đưa vào bệnh viện cấp cứu một lúc rồi bỏ về. 
Hiện trường vụ tai nạn xe khách khiến 34 người thiệt mạng tối 17-5
Hiện trường vụ tai nạn xe khách khiến 34 người thiệt mạng tối 17-5
Qua kết quả điều tra đến nay như: khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện xe ô tô 47V-2371, khám nghiệm tử thi và kết quả trưng cầu giám định của các cơ quan chức năng, cũng như qua lời khai nhân chứng và những người còn sống đi trên xe, cơ quan chức năng đã kết luận: nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông là do anh Phạm Ngọc Lâm điều khiển xe ô tô 47V-2371 lưu thông trên đường QL 14, theo hướng từ tỉnh Dak Lak về tỉnh Dak Nông,  khi đến Km 733 + 900, QL 14 (đầu cầu Sêrêpôk) thuộc xã Hòa Phú TP. Buôn Ma Thuột, anh Lâm đã điều khiển cho xe chạy với tốc độ nhanh (trên 70Km/h), khi vào khu vực cầu không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái để bánh trước bên phải của xe tự tông vào gờ chắn  của cầu (làm bằng bê tông) bên phải mặt cầu theo hướng đi của xe khiến  lốp xe phía trước (bên phải) bị nổ, liền sau đó xe mất thăng bằng đâm vào làm gãy thành lan can bên phải đầu cầu, rồi lao xuống cầu lật ngửa, khiến  xảy ra tai nạn. 
Đại tá Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng Công an tỉnh trả lời báo chí chiều 7-6
Đại tá Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng Công an tỉnh trả lời báo chí chiều 7-6
Hành vi trên của Phạm Ngọc Lâm đã phạm vào Khoản 23 Điều 8, Luật Giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên đã phạm vào Khoản 3, Điều 202, Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi xảy ra tai nạn tài xế Phạm Ngọc Lâm đã chết. 
 
Đại tá Phạm Minh Thắng cho biết: đây mới chỉ là thông báo ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn, còn việc khởi tố hay không khởi tố vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục thu thập các tài liệu, chứng cứ và sẽ sớm có kết luận cuối cùng. Cũng theo đại tá Thắng, tại thời điểm xe bị tai nạn, xe khách 47V – 2371 đã chở quá số người quy định, và chạy quá tốc độ cho phép, trên 70km/giờ. Trên xe không có trang bị hộp đen, chỉ lắp ráp thiết bị giám sát hành trình theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.
L.V 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.