Multimedia Đọc Báo in

Ông Kofi Annan bày tỏ quan ngại về tình hình ở Aleppo

08:56, 30/07/2012

Đặc phái viên Liên hiệp quốc - Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan đã bày tỏ lo ngại về tình hình tại thành phố Aleppo của Syria, nơi quân đội Syria đã phát động cuộc tấn công mạnh mẽ chống phe đối lập từ hôm 27-7.

Hãng thông tấn Al Jazeera trích tuyên bố của ông Annan: "Tôi lo ngại về các báo cáo việc tập trung binh lính và vũ khí hạng nặng tại Aleppo và những dự đoán về một trận chiến sắp xảy ra tại thành phố lớn nhất của Syria này".
Cả chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập đều xem cuộc chiến tại Aleppo có thể xác định số phận của đất nước. Ảnh: Internet
Cả chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập đều xem cuộc chiến tại Aleppo có thể xác định số phận của đất nước. Ảnh: Internet
Ông Annan nhắc nhở các bên cần tôn trọng những quy định quốc tế về nhân quyền và kiềm chế để tránh đổ máu. Đồng thời ông Annan cũng cho rằng, sự leo thang quân sự ở Aleppo và khu vực xung quanh là bằng chứng cho thấy sự cần thiết trong việc đoàn kết của cộng đồng quốc tế để tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.
 
Cả chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập đều xem cuộc chiến tại Aleppo có thể xác định số phận của đất nước.
 
Theo ước tính của các nhóm đối lập Syria, kể từ tháng 3-2011, cuộc xung đột tại nước này đã khiến khoảng 20 nghìn người thiệt mạng. Các nước phương Tây đang thúc đẩy việc lật đổ chế độ của tổng thống Assad, trong khi Nga và Trung Quốc đang cố gắng ngăn chặn sự can thiệp bên ngoài vào Syria.
 
Giang Nam
(Nguồn: Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc