Multimedia Đọc Báo in

Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012

15:51, 26/08/2012

Tối 25-8, tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, chủ nhân của chiếc vương miện hoa hậu đã thuộc về Đặng Thu Thảo, người đẹp đến từ Cần Thơ.

Với chủ đề “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”, chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 là sự hội tụ của 39 bông hoa đẹp được tuyển chọn từ hơn 1000 người đẹp tham dự cuộc thi ở khắp các vùng miền trên cả nước.  

Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa (Ảnh: Tiền phong)
Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa (Ảnh: Tiền phong)

Theo ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, vẻ đẹp hội tụ ở đây được hiểu theo ý nghĩa cả không gian và thời gian,  vẻ đẹp đến từ khắp các vùng miền trên dải đất hình chữ S này và được kết tinh qua lịch sử phát triển trong đại gia đình Việt Nam; vẻ đẹp ấy sẽ tạo sức lan tỏa không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Vẻ đẹp của 39 bông hoa càng thêm rực rỡ trên nền sân khấu hoành tráng, được thiết kế cách điệu như một chiếc vương miện. Các phần thi trang phục áo dài, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội của các thí sinh càng hấp dẫn, sinh động khi có sự phụ trợ, minh họa của nghệ sĩ tranh cát Trí Đức cùng các ca sĩ, diễn viên múa.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cuộc thi chung kết năm nay thí sinh có ngoại hình tương đối đồng đều; phần đông đều đang học cao đẳng, đại học. Đây là đặc điểm cho thấy sự ngang sắc ngang tài khiến Ban Giám khảo càng vất vả trong khi cầm cân nảy mực.

Top 5 người đẹp lọt vào phần thi ứng xử (Ảnh: Tiền phong)
Top 5 người đẹp lọt vào phần thi ứng xử (Ảnh: Tiền phong)

Qua các vòng thi, Ban Giám khảo chọn 5 thí sinh có điểm cao nhất bước vào phần thi ứng xử. Ở phần thi này, các thí sinh đã thể hiện sự tự tin, nhanh trí khi không cần đến thời gian suy nghĩ và đã trả lời khá trơn tru. Với câu hỏi: Tại sao dù cuộc sống khó khăn thế nào, hàng tỷ người vẫn dõi theo cuộc thi hoa hậu”; và câu trả lời: Người phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, họ là hiện thân của cái đẹp. Cuộc thi hoa hậu tôn vinh cái đẹp nên luôn có sức hút mạnh mẽ. Đến với Cuộc thi hoa hậu, không những biết được những  bông hoa đẹp mà còn biết được nhiều sắc màu văn hóa cũng như học hỏi được cách ứng xử, người đẹp Đặng Thu Thảo (SBD 306) đã đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2012. Đặng Thu Thảo, 21 tuổi quê ở Bạc Liêu, từng là Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012. Người đẹp có gương mặt khả ái, dáng người  thanh thoát với chiều cao 1,73m, số đo 3 vòng lần lượt là 83 - 60 -90. Hiện cô đang theo học tại Đại học Tây Đô, Cần Thơ.

Giây phút đăng quang của Đặng Thu Thảo (Ảnh: Tiền phong)
Giây phút đăng quang của Đặng Thu Thảo (Ảnh: Tiền phong)
Ảnh: VTV1
Ảnh: VTV1

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Dương Tú Anh (SBD 828), hiện là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyên; Á hậu 2 được trao cho Đỗ Hoàng Anh (SBD 792).

Á hậu 1
Á hậu 1  Dương Tú Anh (Ảnh: VTV1)
Á hậu 2
Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh (Ảnh: VTV1)

 

* Các giải phụ của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012:

- Người đẹp tài năng: Nguyễn Thị Xuân Trang

- Người đẹp biển: Ninh Hoàng Ngân

- Người mặc áo dài đẹp nhất: Vũ Ngọc Anh

- Người có gương mặt đẹp nhất: Đặng Thu Thảo

- Người có làn da đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà

- Người có mái tóc đẹp nhất: Phan Thị Mơ

Ba người đẹp nhất Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 (Ảnh: Tiền phong)
Ba người đẹp nhất Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 (Ảnh: Tiền phong)

* Top 5 tham gia phần thi ứng xử gồm có: Đỗ Hoàng Anh; Phan Thị Mơ; Dương Tú Anh; Đặng Thu Thảo; Vũ Ngọc Anh.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc