Multimedia Đọc Báo in

Ông Annan sẽ từ chức vào cuối tháng 8

15:41, 03/08/2012

Ngày 2-8, tại một cuộc họp báo tại Geneva (Thụy Sỹ), đặc phái viên Liên hiệp quốc - Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan cho biết, ông rất thất vọng về những tiến bộ trong tiến trình hòa bình ở Syria và sẽ từ chức sau khi nhiệm vụ hiện tại hết hạn vào ngày 31-8.

Ông Annan đã thông báo cho Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả Rập về ý định của mình và cho rằng, sự chia rẽ giữa các nước trên thế giới khiến ông và bất cứ ai khác thay thế ông khó có thể buộc chính phủ Syria và phe đối lập ở nước này đạt được sự thống nhất.

Ông Kofi Annan (trái) tại cuộc họp báo tại Geneva
Ông Kofi Annan (trái) tại cuộc họp báo tại Geneva

Ông Annan nói: "Các hoạt động quân sự ngày càng tăng và sự thiếu thống nhất trong Hội đồng Bảo an đã cơ bản thay đổi hoàn cảnh để thực hiện có hiệu quả vai trò của tôi".

Phản ứng trước quyết định của ông Annan, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon và Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với ông Annan về các nỗ lực và sự can đảm khi ông đã thực hiện vai trò của mình.

Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby cho biết sẽ nhanh chóng bổ nhiệm một người kế nhiệm có thể tiếp tục thực hiện việc kiến ​​tạo hòa bình quan trọng này.


Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)


Ý kiến bạn đọc