Multimedia Đọc Báo in

Prermier League:

Quỷ đỏ cúi đầu trong ngày ra quân

09:31, 21/08/2012
Rạng sáng nay, trận đấu cuối cùng lượt trận thứ nhất Premier League đã diễn ra. Dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng "Quỷ đỏ" thành Manchester đã thất bại 0-1 trước Everton.
 
Trước trận đấu này, mọi thứ đều nghiêng về Man United. Đã 4 mùa giải gần nhất, Everton đều thua trận đầu tiên, hết 3 trong số đó là thất bại trên sân nhà dù đối thủ chẳng mạnh. Cụ thể, họ thua Blackburn 2 lần, xen giữa là thất bại 1-6 trước Arsenal tại Goodison Park và mùa qua, cũng ở sân đấu quen thuộc này, họ thậm chí thua tân binh QPR 0-1.  
Tân binh Van Persie đã có trận ra mắt đáng thất vọng
Tân binh Van Persie đã có trận ra mắt đáng thất vọng
Trong khi đó, Man United đã mạnh càng mạnh hơn, họ chưa cho đi bất kỳ ai nhưng đã thu nhận về những hảo thủ như Shinji Kagawa và đặc biệt là Vua phá lưới mùa trước, Robin van Persie từ Arsenal. Trong lịch sử mới chỉ hai lần Man United không ghi được bàn trong trận ra quân ở Ngoại hạng Anh. Đó là trận thua 0-1 trên sân của Chelsea năm 2004, và trận hoà 0-0 trước Reading ngay tại sân Old Trafford năm 2007. Thế nhưng Man United đã thất bại toàn diện trước Everton tại Goodison Park.
 
Ở trận đấu với Everton, Sir Alex buộc phải kéo Carrick về đá cặp với thủ quân Vidic và chính bộ đôi trung vệ chắp vá này không ít lần đặt khung thành của De Dea vào tình trạng báo động đỏ. Trong 45 phút đầu tiên, nếu như không nhờ sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha này, có lẽ những Jelavic, Osman và Fellaini phải ghi được nhiều bàn thắng vào lưới M.U.
 
Bước sang hiệp hai, khi những Kagawa hay Rooney của Man United chưa nóng máy, đội chủ nhà khiến các học trò của Sir Alex choáng váng với pha mở tỷ số rất đẹp mắt từ cú đánh đầu mạnh như búa bổ. Sai lầm trong pha bóng này thuộc về Carrick khi anh để xổng chân sút người Bỉ.
 
Lập tức tân binh  Van Persie vào sân với hy vọng sẽ mang lại nét tươi mới cho lối chơi tấn công đang quá nhạt nhòa và bế tắc của các đồng đội. Tuy nhiên, sự có mặt của "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng mùa trước không mang tới hiệu quả nhiều do anh chưa có thời gian làm quen với các đồng đội mới.
 
Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới hết trận, Man United rơi xuống vị trí thứ 16 trong khi đó, chiến thắng đưa Everton lên vị trí thứ 7. Với màn trình diễn nhạt nhòa trước Everton, M.U cần cải thiện rất nhiều nếu còn muốn giành lại chức vô địch Premier League từ tay Man City.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc