Multimedia Đọc Báo in

Sẽ tập trung kiểm soát các lô hàng nho nhập khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam

11:33, 15/08/2012

Hơn một tháng qua, Cục bảo vệ thực vật đã lấy 104 mẫu trái cây, rau củ nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước khác đang lưu hành trên thị trường Việt Nam để phân tích nhằm kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng.

Qua phân tích, Cục đã phát hiện 2 lô hàng nho tươi có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư cao gấp 3 - 5 lần mức độ cho phép và 1 mẫu khoai tây có lượng tồn dư cao gấp 3 lần cho phép. Tất cả đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Do phát hiện những vi phạm nên trong thời gian tới, Cục sẽ tập trung kiểm soát các lô hàng nho nhập khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Nho Trung Quốc đội lốt nho Mỹ được bày bán dọc các đường quốc lộ
Tại một điểm bán nho Trung Quốc đội lốt nho Mỹ (ảnh tl)

Hiện nay, ở nhiều tỉnh thành trong nước đã xuất hiện tình trạng người dân bày bán nho Trung Quốc đội lốt nho Mỹ với giá rẻ từ 35.000 – 45.000 đồng/kg. Do vậy, để phân biệt nho Trung Quốc với nho Mỹ bằng mắt thường và bằng vị giác, người tiêu dùng cần chú ý: nho Trung Quốc có màu vỏ hơi nhạt, có lớp phấn trắng bên ngoài, ăn có vị chua và nhiều hạt; còn nho Mỹ thật, trái to vừa phải, màu vỏ sậm hơn, ăn có vị ngọt đậm đà. Phần lớn nho Mỹ thật chỉ có 1-2 hạt trong trái, giá luôn bán ở mức cao hơn 100.000 đồng/kg.

T.N (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc