Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban về các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài

08:38, 01/08/2012

Ngày 31-7, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban về các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài do ông Nguyễn Ngọc Hùng dẫn đầu.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch-Đầu tư, đến nay trên địa bàn Dak Lak có 19 khoản viện trợ của 19 Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài với tổng kinh phí gần 16 triệu USD. Trong năm 2012 này sẽ có thêm 3 tổ chức: Health Baidge (Canada), Monsanto (Hoa Kỳ) và Happel (Đức) cam kết viện trợ cho Dak Lak thực hiện các Dự án Truyền thông phòng chống ung thư; Hỗ trợ phát triển sinh kế cho hộ nghèo; Hỗ trợ học bổng cho sinh viên nghèo Trường ĐH Tây Nguyên, với số tiền khoảng 1 triệu USD. Nhìn chung các khoản viện trợ của các Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tại Dak Lak còn ít và triển khai thực hiện trên phạm vi, qui mô nhỏ. Các khoản viện trợ này chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, tăng phúc lợi xã hội như y tế, giáo dục, ưu tiên cho người dân tộc thiểu số, phụ nữ, trẻ em và giải quyết vấn đề môi trường, cơ sở hạ tầng nông thôn…

UBND tỉnh Dak Lak làm việc với đoàn công tác của Ủy ban về các Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bà Mai Hoan Niê K’Dăm-Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: đến nay, các khoản viện trợ của các Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tại Dak Lak thông qua các dự án đều thực hiện đúng tiến độ, đạt kết quả tốt, góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Các tổ chức phi Chính phủ luôn thực hiện đúng cam kết và tuân thủ các quy định của tỉnh cũng như Luật pháp Việt Nam, không để xảy ra sự cố hoặc sai sót nào. Hiện tại, tỉnh Dak Lak cũng đang kêu gọi, vận động viện trợ từ các Tổ chức phi Chính phủ để thực hiện các dự án: Mở rộng hệ thống cấp nước sinh hoạt cho xã Ea Bar-Buôn Đôn; Hỗ trợ cho các hộ dân khai thác thủy sản bằng ngư cụ hủy diệt sang nuôi trồng thủy sản ở những nơi có điều kiện, kết hợp hỗ trợ giống thủy sản cho người dân; Xây dựng một số hạng mục vui chơi và sinh hoạt cho Trường TH Tình thương xã Dray Sáp-huyện Krông A Na.

Về phía đoàn công tác, ông Nguyễn Ngọc Hùng-Phó Trưởng Ban điều phối viện trợ Trung ương đề nghị Dak Lak tăng cường công tác thẩm định, giám sát và đánh giá hiệu quả các dự án sử dụng nguồn kinh phí viện trợ mang lại. Có thông tin trao đổi đầy đủ và trung thực với Ban điều phối Trung ương về tác động của các dự án viện trợ trong đời sống kinh tế-xã hội của các đối tượng, địa phương được thụ hưởng; trong đó phải tuyệt đối đảm bảo vấn đề an ninh nôi bộ, an ninh địa bàn-nơi triển khai thực hiện các dự án được các Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài viện trợ.

Đ.Đ     


Ý kiến bạn đọc