Multimedia Đọc Báo in

Vườn Quốc gia Yok Đôn: Lại phát hiện 2 con voi rừng trưởng thành bị chết

15:12, 26/08/2012
 
Tin từ Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn cho biết, ngày 26-8, lãnh đạo Vườn đang phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Buôn Đôn tiếp cận hiện trường, điều tra tìm nguyên nhân về cái chết của 2 con voi rừng tại tiểu khu 257, thuộc lâm phần VQG Yok Đôn.

 

Đàn voi rừng Đắk Lắk thời gian gần đây liên tục có voi bị chết, trong khi đó dự án bảo tồn voi vẫn triển khai hết sức ì ạch
Rừng Đắk Lắk thời gian gần đây liên tục có voi bị chết, trong khi đó dự án bảo tồn voi vẫn triển khai hết sức ì ạch - Ảnh minh họa
 
Trước đó, tại tiểu khu 257, trong lúc tuần tra lực lượng kiểm lâm trạm 11 (Hạt kiểm lâm Vườn) đã phát hiện hai con voi trưởng thành gồm một đực, một cái bị chết và đang trong quá trình phân hủy. Trong đó con voi đực đã bị mất vùng mặt, nghi nhiều khả năng đã bị kẻ xấu đục lấy ngà. 
 
Sau khi phát hiện, Lực lượng kiểm lâm trạm 11đã báo cáo lãnh đạo Vườn để phối hợp với các lực lượng chức năng xác định, tìm nguyên nhân voi chết. 
 
Theo thông tin từ một lãnh đạo VQG Yok Đôn: nhiều khả năng 2 con voi bị chết thuộc đàn voi 29 con thường xuyên xuất hiện tại VQG thời gian gần đây.
 
L.V
 

Ý kiến bạn đọc