Multimedia Đọc Báo in

La Liga:

Barca đã bỏ xa Real Madrid 11 điểm

11:57, 30/09/2012

 

Với cú đúp của Cesc Fabregas và bàn thắng muộn của David Villa, Barcelona đã có màn ngược dòng thần kỳ để đánh bại Sevilla 3-2 ở vòng 6 Liga. Hơn thế, với chiến thắng này, Barca đã tạo nên một sức ép vô cùng lớn lên "kì phùng địch thủ" Real Madrid khi bỏ xa đội bóng này đến 11 điểm.
 
Barcelona đang có khởi đầu không thể tốt hơn dưới thời Tito Vilanova khi toàn thắng cả 5 trận Liga đầu mùa. Nhưng trước đội chủ nhà Sevilla đang có phong độ tốt và hăng hái bước vào cuộc chiến để khẳng định tham vọng của mình, Barca đã có một trận đấu vất vả.
 
Đã lâu lắm rồi người ta không thấy được một Sevilla vững vàng đến như vậy. Hàng công của họ chưa thật sự trơn tru do Alvaro Negredo chưa tìm được phong độ tốt nhất của mình và những miếng đánh từ tuyến 2 chưa đủ mạnh, nhưng hàng phòng ngự vững vàng và tuyến 2 “hung hăng” đích thị là Sevilla của những năm tháng oai hùng dưới thời Juande Ramos. 
Barcelona ngược dòng thần kỳ đánh bại Sevilla 3-2
Barcelona ngược dòng thần kỳ đánh bại Sevilla 3-2
Ngoài lợi thế sân nhà, Sevilla đang có một điểm cộng khác là tinh chần chiến đấu của các cầu thủ, những người đang muốn chứng tỏ giá trị của đội bóng sau nhiều năm chệch choạc.
 
Với đội bóng xứ catalan, đối thủ Sevilla cũng là thách thức lớn đầu tiên mà họ gặp trong mùa giải này, sau những trận đấu với các đội yếu hơn rất nhiều. Đây có thể xem là một thước đo chính xác hơn cho hình ảnh của Barca dưới thời Tito Vilanova.
 
Những khó khăn đó đã đến ngay trong hiệp 1 khi Sevilla không hề tỏ ra e ngại trước sức tấn công mạnh mẽ của Barcelona. Thậm chí, đội chủ nhà đã chơi rất hay và có được thế trận lấn lướt trước đội chủ sân Nou Camp và vượt lên dẫn trước 2-0 do công của Trochowski và Negredo chỉ sau 48 phút thi đấu.
 
Tuy nhiên Barca không hề tỏ ra nao núng. Họ có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 53, trước khi có lợi thế chơi hơn người do Sevilla bị đuổi 1 cầu thủ ở phút 72. Chiếc thẻ đỏ này chính là bước ngoặt của trận đấu giúp Barcelona có một thế trận dễ dàng hơn rất nhiều.
 
Thế nhưng, phải đến phút 89, mọi nỗ lực của Barca trong thế hơn người mới trở thành hiện thực. Messi là người thực hiện pha kiến tạo, và Fabregas trở thành vị cứu tinh của đội khách, khi băng vào kết thúc rất nhẹ nhàng. Trận đầu tiên Fabregas ghi bàn cho Barca kể từ tháng Hai, và đó là một cú đúp quan trọng.
 
Bước vào phút bù giờ thứ 3, Barca đã giành 3 điểm nghẹt thở. Vẫn là Messi tung ra đường chuyền quyết định, và lần này đến lượt Villa thoát xuống rồi nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Palop. Một thắng lợi vất vả, và Barca tiếp tục vững ngôi đầu bảng, trong khi Sevilla thua trận đầu tiên trong mùa giải.
 
Chiến thắng của Barca tại Ramon Sanchez Pizjuan đã giúp đoàn quân của ông Tito có khởi đầu hoàn hảo với 6 trận toàn thắng, hơn đội đứng sau là Malaga 4 điểm và bỏ xa "đối thủ truyền kiếp" Real Madrid đến 11 điểm. Với màn khởi đầu như mơ, Vilanova đã sánh ngang thành tích với người tiền nhiệm Guardiola đạt được mùa giải 2009/10 và các huyền thoại ở Barca như Johan Cruyff (1990-1991), Louis Van Gaal (1997-1998) và James Bellamy (1929-1930).
 
* Vào lúc 0 giờ 50, ngày 1-10 (giờ Việt Nam), Real Madrid sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Barca khi được thi đấu trên sân nhà Bernabeu trước Deportivo.  
Ronaldo và các đồng đội sẽ phải rất nỗ lực trong trận đấu vào rạng sáng mai
Ronaldo và các đồng đội sẽ phải rất nỗ lực trong trận đấu vào rạng sáng mai
Real buộc phải chiến thắng bằng mọi giá ở cuộc tiếp đón Deportivo nếu muốn thu hẹp khoảng cách với Barca. Cuộc tiếp đón Deportivo sẽ là trận đấu tiền đề trong giai đoạn lịch thi đấu rất khó khăn phía trước. Lưu ý, giữa tuần tới, Real sẽ phải làm khách của Ajax tại Champions League. Sau đó 4 ngày, họ sẽ trải qua cuộc đại chiến El Clasico tại Nou Camp. Nếu không thắng được Deportivo, khó khăn dành cho Real sẽ được nhân lên gấp bội.
 
Rất may, thầy trò HLV Mourinho lúc này đã lấy lại thăng bằng sau những sóng gió vừa qua. Những rắc rối nội bộ liên quan tới Ronaldo, Ramos hay Casillas đã qua đi. Người ta lại được thấy một Real đoàn kết và tràn đầy khát khao chinh phục những danh hiệu ở 3 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Chính vì vậy, một Deportivo sẽ thiếu vắng tiền đạo chủ lực Riki và chưa thắng 4 vòng gần chưa hẳn là đối thủ của Kền kền trắng tại Bernabeu.
 
Giang Nam 
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc