Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013:

Các đội bóng lớn đều thất bại

15:12, 25/10/2012

Đêm qua và rạng sáng nay, những trận đấu còn lại của lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League 2012-2013 đã diễn ra. Những cơn địa chấn đã đồng loạt xảy ra khi gần như tất cả các đội bóng lớn đều ngã ngựa, từ Real Madrid, AC Milan cho tới Arsenal hay Manchester City.

Tại bảng D, trên sân Westfalen của Dortmund, Real đã một lần nữa phải nếm mùi đau khổ từ các đội bóng Đức (mùa trước thua Bayern ở bán kết) và lần này thì do những lỗi lầm đáng trách của hàng thủ.

Real lại một lần nữa gục ngã trên đất Đức
Real lại một lần nữa gục ngã trên đất Đức

Tiền đạo Ba Lan Robert Lewandowski mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 36 sau đường chuyền bất cẩn của Pepe. Chỉ hai phút sau, Cristiano Ronaldo đã thực hiện cú lốp bóng từ ngoài vòng cấm để san bằng cách biệt.

Nhưng sang tới hiệp 2, sai lầm thủ môn Iker Casillas đã tạo điều kiện cho Marcel Schmelzer ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Trận thắng bất ngờ này đã đưa Dortmund lên dẫn đầu bảng D tử thần với 7 điểm, hơn Real 1 điểm. Trong khi đó, Man City đã tụt hẳn lại phía sau chỉ với 1 điểm khi thảm bại 1-3 trên sân của Ajax. Sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Nasri nhưng trong một ngày mà hàng thủ chơi cực dở, Man City để đội chủ nhà Ajax ba lần liên tiếp chọc thủng lưới Joe Hart để rồi chấp nhận ê chề rời Amsterdam Arena. Có lẽ đội bóng của Roberto Mancini phải cần tới điều thần kỳ mới có thể vượt qua được vòng bảng.

Ajax đã có một chiến thắng xứng đáng
Ajax đã có một chiến thắng xứng đáng

Tại bảng B, với lợi thế sân nhà Emirates nhưng Arsenal bất ngờ để thua Schalke. Trên sân nhà Emirates, Arsenal rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn so với đội bóng đến từ Đức Schalke 04 cả về kinh nghiệm ở Champions League lẫn chất lượng đội hình. Tuy nhiên, sự vượt trội trên giấy tờ ấy đã không được thể hiện trên sân. Trên sân, nhìn một cách tổng thể, Schalke mới là đội chơi tốt hơn. Họ lựa chọn một lối chơi hợp lý, biết lúc nào thì cần phải co lại để làm giảm hưng phấn của Arsenal, lúc nào thì cần bung lên để khoét vào những điểm yếu của hàng thủ đội bóng này.

Và cuối cùng thì sự kiên nhẫn của Schalke cũng đã được đền đáp. Người ghi bàn không ai khác chính là cầu thủ nguy hiểm nhất của đội bóng Đức, tiền đạo người Hà Lan Huntelaar. Trong một pha tấn công của Schalke ở phút 76, bóng đã được Afellay chuyền lại thuận lợi bằng đầu cho Huntelaar, và cựu ngôi sao của Ajax, Real Madrid đã không phạm phải một sai lầm nào. Chưa đầy 10 phút sau, chính Afellay đã khép lại trận đấu với một pha đệm bóng dễ dàng sau đường căng ngang tuyệt vời của Farfan. Ở trận còn lại, Montpellier cũng chịu thất bại 1 - 2 trước Olympiakos.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal

Nếu như những thất bại của Real, Arsenal hay Man City được cho là bất ngờ thì tại bảng C, việc AC Milan tiếp tục ngã ngựa trước Malaga giờ lại được xem như điều đương nhiên. Joaquin ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho đại diện của Liga, và tỷ số lẽ ra sẽ cao hơn nếu như chính cầu thủ này không đá hỏng penalty.

Với chiến thắng lịch sử trước Milan, Malaga trở thành một trong bốn đội vẫn duy trì được thành tích toàn thắng cùng với Barcelona và Manchester United. Thậm chí cửa đi tiếp của họ còn rộng hơn những ông lớn kia, bởi khoảng cách giữa Malaga với Milan ở vị trí thứ hai hiện đã là 5 điểm.

Chiếc vé còn lại ở bảng C này sẽ là cuộc đua tay đôi giữa Milan và Zenit St Petersburg, sau khi đội bóng Nga giành được chiến thắng đầu tiên trước Anderlecht nhờ bàn duy nhất của Kerzhakov từ chấm 11m.

Trong số các đội bóng được coi là lớn ra sân rạng sáng nay thì chỉ có duy nhất PSG ở bảng A là giành được chiến thắng, khi hạ Dinamo Zagreb 2-0 ngay trên sân khách, trong đó có 1 bàn của Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, PSG vẫn phải chịu xếp sau Porto ở bảng đấu này, bởi đội bóng Bồ Đào Nha cũng vẫn duy trì được thành tích toàn thắng khi hạ Dynamo Kiev 3-2.

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc