Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013: Lượt trận đầy bất ngờ và kịch tính

14:24, 24/10/2012

Đêm qua và rạng sáng nay (24-10, theo giờ Việt Nam), Champions League 2012-2013 tiếp diễn với lượt trận thứ ba tại các bảng E, F, G và H.

Như những nhận định trước đó, các đội bóng Anh đã gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi Manchester United nhọc nhằn lội ngược dòng để vượt qua đại diện của Bồ Đào Nha là Braga với tỷ 3 - 2 thì Chelsea đã thất bại với tỷ số 1-2 trước Shakhtar Donetsk.

M.U đã có một trận đấu "toát mồ hôi hột" trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Và dù cũng có 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng để tiến một bước dài tới vòng knock-out, nhưng để có được thành tích đó thì họ phải nói lời cảm ơn Javier Hernandez, người bất ngờ được Sir Alex Fersugon xếp đá chính.

Trong ngày thi đấu chói sáng, Chicharito tỏa sáng với cú đúp giúp Quỷ đỏ cân bằng tỷ số 2-2
Trong ngày thi đấu chói sáng, Chicharito tỏa sáng với cú đúp giúp Quỷ đỏ cân bằng tỷ số 2-2

Việc Rio Ferdinand vắng mặt đã khiến hàng thủ của M.U suy yếu và hệ quả là họ bị dẫn 2-0 ngay trong 20 phút đầu sau các pha dứt điểm của Alan cho Braga.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Chicharito nhen lại hy vọng cho đội chủ sân Old Trafford với bàn gỡ 1-2, trước khi chính anh cùng Johnny Evans ghi thêm 2 bàn nữa giúp M.U trở thành đội thứ 2 trong lịch sử lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 2 bàn (đội trước là Arsenal).

Trong khi đó, Chelsea đã tỏ ra hoàn toàn lép vế trước các cầu thủ Shakhtar Donetsk. Trên sân Donbass Arena, Chelsea đã phải gồng mình chịu trận trước một Shakhtar luôn có thành tích tốt trước các đội bóng Anh.

Donbass, Shakhtar đã có trận đấu quá hay. Họ chọc thủng lưới ĐKVĐ Premier League Chelsea 2 lần chỉ sau có 52 phút.
Trên sân Donbass Arena, Shakhtar đã có trận đấu quá hay. Họ chọc thủng lưới Chelsea 2 lần chỉ sau có 52 phút

Ngay phút thứ 3, tiền đạo A. Teixeira vượt qua A.Cole và tung cú sút chéo góc hạ Petr Cech đưa Shakhtar Donetsk vượt lên dẫn 1 - 0. Bị dẫn bàn, Chelsea cố gắng dâng cao tấn công nhưng đều bị hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà hóa giải.

Trong hiệp một, đội chủ nhà còn tạo ra ít nhất ba cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng đều bị thủ môn Petr Cech xuất sắc cản phá.

Đến phút 52, Shakhtar Donetsk tiếp tục có bàn nâng tỷ số lên 2 - 0. Từ pha phản công nhanh, tiền vệ Fernandinho thoát xuống bên cánh phải, dứt điểm quyết đoán vào góc xa hạ Petr Cech. Phải đến phút 88, Chelsea mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2 - 1 từ pha đệm lòng cận thành của tiền vệ Oscar tung lưới thủ môn Pyatov.

Kết quả này đã giúp Shaktar bất ngờ vươn lên đầu bảng E với 7 điểm, hơn Chelsea 3 điểm, hơn Juventus 4 điểm. Juventus cũng đã không tận dụng được cơ hội xảy chân của Chelsea để vươn lên khi bị Nordsjaelland cầm hòa 1-1, trận hòa thứ 3 liên tiếp. Thậm chí họ còn bị dẫn trước trước khi Vucinic cứu cho các nhà đương kim vô địch Serie A khỏi bị bẽ mặt. Bàn của Mikkel Beckmann cho đội bóng Đan Mạch cũng là bàn đầu tiên của Nordsjaelland tại Champions League.

Juventus (áo sọc trắng đen) chỉ tìm được trận hòa 1-1 trên đất Đan Mạch
Juventus (áo sọc trắng đen) chỉ tìm được trận hòa 1-1 trên đất Đan Mạch

Trong khi đó, tại sân Nou Camp, Celtic tưởng như đã có thể viết lên một câu chuyện cổ tích khi bất ngờ vượt lên dẫn trước sau bàn đốt lưới nhà của Javier Mascherano bên phía Barcelona. Tuy nhiên, Barca đã thể hiện được đẳng cấp của đội bóng lớn khi Andres Iniesta thực hiện cú sút tuyệt đẹp ở cuối hiệp 1. Và đến phút bù giờ thứ 4, Jordi Alba đã ghi bàn quyết định đem về chiến thắng thứ 100 cho Barca ở Champions League.

Barca nhọc nhằn có 3 điểm trước Celtic
Barca nhọc nhằn có 3 điểm trước Celtic

Thành tích này cũng đã giúp đội quân của Tito Vilanova phá kỷ lục về chuỗi bất bại trên sân nhà với 18 trận không thua trên sân nhà ở Champions League, kể từ sau trận thua Rubin Kazan tháng 10-2009.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng G, Spartak Moscow đã giành chiến thắng đầu tiên sau 2 trận thua liên tiếp khi đánh bại Benfica. Và như vậy, coi như chiếc vé thứ 2 sẽ là cuộc đua tay ba giữa Celtic, Spartak và Benfica, còn Barca coi như đã chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc