Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013: Lượt trận thứ hai, chờ "cửa dưới" lên tiếng

09:01, 02/10/2012
Qua lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2012-2013 cho thấy những đội bóng ít tên tuổi của bóng đá châu Âu không an phận kẻ lót đường mà còn có thể tạo nên những bất ngờ thú vị. Rất nhiều người vẫn hy vọng các đội "cửa dưới" này sẽ tiếp tục làm nên những điều bất ngờ ở lượt trận tới.
 
Ngay ở lượt trận diễn ra vào rạng sáng thứ Tư, Anderlecht dù phải làm khách trên sân của ông lớn Milan nhưng đã có một trận đấu xuất sắc. Trong nhiều thời điểm, đại diện của Bỉ thậm chí còn tỏ ra nhỉnh hơn so với đội chủ nhà và kết quả hòa 0-0 mà họ có được là hoàn toàn xứng đáng. Ở lượt trận thứ hai, Anderlecht sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của mình khi tiếp Malaga trên sân nhà.  
Anderlecht (áo trắng) đang thể hiện một lối chơi chững chạc
Anderlecht (áo trắng) đang thể hiện một lối chơi chững chạc
Tuy nhiên, đối thủ của Anderlecht là một Malaga đang có phong độ khá ổn định. Chiến lược gia người Chile  Pellegrini đang chèo lái con tàu Malaga cực tốt bất chấp ông không có tiền để mua sắm mùa Hè qua. Từ đầu giải, Malaga vẫn bất bại 7 trận chính thức dưới sự dẫn dắt của Pellegrini. Sẽ còn quá sớm để nhận xét Malaga tiến xa tới đâu. 
 
Những đội bóng gây bất ngờ ở lượt trận đầu tiên là BATE Borisov và Cluj dự đoán sẽ tiếp tục tạo ra những "cơn địa chấn" khi tiếp những đội bóng được đánh giá cao hơn mình rất nhiều là Bayern Munich và Manchester Utd.
 
Với BATE Borisov, dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh tinh thần Hleb đã chơi đầy tự tin trên sân của nhà ĐKVĐ Pháp Lille. Dù phải làm khách nhưng đội bóng Belarus không ngần ngại chơi đôi công với đội chủ nhà. Quyết định mạo hiểm này đã khiến Lille bị bất ngờ và chỉ trong 45 phút đầu, BATE Borisov đã chọc thủng lưới đội bóng Pháp tới 3 lần. Trong hiệp 2, lối chơi phòng ngự phản công kín kẽ giúp BATE Borisov chỉ để Lille gỡ lại 1 bàn danh dự. 
 
Tinh thần cùng sự tự tin lên rất cao sẽ giúp BATE Borisov chơi tốt trước "Hùm xám" Munich, nhất là khi họ được thi đấu trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên nhà. 
MU (áo đỏ) cần phải hết sức nõ lực trước
MU (áo đỏ) cần phải hết sức nỗ lực trước "người tí hon" Cluj
Trong khi đó, Cluj cũng tiếp tục cho thấy họ là đội bóng khả năng gây bất ngờ cao mỗi khi tham dự Champions League. Lối chơi phòng ngự khó chịu của đội bóng Romania từng giúp họ đặt dấu ấn ở mùa 2008-2009 và 2010-2011. Và sau chiến thắng 2-0 trên sân Braga, Cluj cho thấy họ đã sẵn sàng làm nên điều tương tự ở mùa giải năm nay. 
 
Đối thủ của Cluj ở lượt trận thứ hai là Manchester Utd. "Quỷ đỏ" thành Manchester vừa thua trận bất ngờ trước Tottenham ngay tại thánh địa Old Trafford cuối tuần qua. Trong cuộc họp báo trước khi lượt trận thứ hai với Cluj diễn ra, huấn luyện viên MU Alex Ferguson tiết lộ sẽ mang đội hình mạnh nhất và giàu kinh nghiệm nhất đến Romania. 
 
"Đây là một trận đấu quan trọng với M.U và tôi phải sử dụng đội hình mạnh nhất với những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tôi đánh giá cao Cluj bởi họ đã loại được Basel ở vòng play-off và có chiến thắng rất ấn tượng trước Braga ngay trên sân khách. Thắng Braga tại Bồ Đào Nha là nhiệm vụ không đơn giản, ngay cả với những đội bóng giàu truyền thống ở châu Âu. Vì thế M.U phải có sự chuẩn bị tốt nhất", Sir Alex thận trọng. 
Aguero và Man City cần một chiến thắng vào giữa tuần này nếu không muốn sớm rời cuộc chơi
Aguero và Man City cần một chiến thắng vào giữa tuần này nếu không muốn sớm rời cuộc chơi
Một đội bóng khác được đánh giá thấp hơn, nhưng nhiều khả năng sẽ làm nên bất ngờ đó là Dortmund trong cặp đấu với Man City ở "bảng tử thần". Xét một cách khách quan, Man City nhỉnh hơn Dortmund chưa kể còn có lợi thế sân nhà.
 
Tuy nhiên đây lại là trận đấu nhiều áp lực nhất đối với Man City từ đầu mùa giải. Họ buộc phải thắng bằng mọi giá để trở lại cuộc đua giành hai vị trí dẫn đầu ở bảng tử thần. Còn trong trường hợp thất bại, cánh cửa qua vòng bảng sẽ gần như khép lại với Man City
Lịch thi đấu lượt trận thứ 2, vòng bảng
Champions League 2012-2013:
Ngày 2-10:
23 giờ:
Spartak Moscow - Celtic
Ngày 3-10:
1 giờ 45:
BATE Borisov - Bayern Munich
Benfica - Barcelona
CFR Cluj - Manchester Utd
Galatasaray - Braga
Juventus - Shaktar Donetsk
Nordsjaelland - Chelsea
Valencia - Lille
Zenit St. Petersburg - AC Milan
Ngày 4-10:
1 giờ 45:
Ajax - Real Madrid 1.925
Anderlecht - Malaga
Arsenal - Olympiakos
Dinamo Kiev - Dinamo Zagreb
Manchester City - Dortmund
Porto - PSG
Schalke 04 - Montpellier
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc