Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013: Tâm điểm bảng D

14:29, 24/10/2012

Đêm nay và rạng sáng mai, lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League sẽ diễn ra với các trận đấu từ bảng A tới bảng D. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về diễn biến của bảng D - bảng "tử thần" với cục diện đang hết sức gay cấn.

Man.City đến sân Ajax và biết rằng mọi kết quả ngoài chiến thắng có thể sẽ khiến họ coi như hết hy vọng giành vé vào vòng knock-out. Trong khi 12 năm đằng đẵng không thắng, 23 trận chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn, Real Madrid đang chịu một lời nguyền trên đất Đức. Đêm nay, bầy Kền kền hành quân đến Signal Iduna Park với sứ mệnh vượt qua nỗi ám ảnh ấy.

Liệu Man. City có thể vươn lên sau khi đã bị dồn vào chân tường
Liệu Man. City có thể vươn lên sau khi đã bị dồn vào chân tường?

Đối với Man. City, thầy trò HLV Roberto Mancini chưa thể hiện được tố chất của một đội bóng hàng đầu. Họ thua trên sân Real Madrid dù liên tục dẫn bàn trước rồi chỉ kiếm được 1 điểm trước Dortmund, trong thế trận bị ép từ đầu chí cuối. Trận đấu cách đây 3 tuần, City đá không khác gì một đội bóng nhỏ khi khung thành Joe Hart hứng chịu gần… 20 pha dứt điểm. Họ cũng chỉ gỡ được nhờ quả phạt đền của Mario Balotelli.

Ajax là nhà vô địch Hà Lan, nhưng trên thực tế lại là đội bóng dễ chơi nhất trong bảng. City muốn tránh thảm cảnh phải rớt xuống Europa League như mùa trước, chỉ còn duy nhất một con đường là phải giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 cuộc đối đầu tiếp theo trước Ajax.

Mà như vậy chưa chắc đã đủ. Năm ngoái, City giành 10 điểm trong một bảng đấu có Napoli, Villarreal và Bayern Munich. Vậy mà thầy trò Mancini cũng phải khăn gói chia tay sau vòng bảng. Sự khắc nghiệt của Champions League đôi khi được thể hiện qua từng điểm, thậm chí là từng bàn thắng một.

* Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có 23 lần hành quân đến nước Đức, Real thắng đúng 1 trận nhưng phải nhận… 16 thất bại. Trong đó có ba lần Real trở thành nạn nhân của những "cuộc dội bom". Đầu tiên là trận thua Hamburg 1-5 ở bán kết Cup C1 mùa 1979-1980. Hai trận còn lại đều diễn ra ở UEFA Cup: thua Kaiserslautern 0-5 mùa 1981-1982 và thua Borussia Moenchengladbach 1-5 mùa 1985-1986. Lần gần nhất đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ca khúc khải hoàn trên nước Đức cũng đã cách đây 12 năm, ở trận thắng Leverkusen 3-2 tại vòng bảng Champions League 2000-2001. Kể từ sau chiến thắng đầu tiên và cũng là duy nhất đó, Real có thêm 8 lần viếng thăm nước Đức, nhận 6 thất bại, hòa 2 trận. Thế mới nói, những chuyến đi tới Đức của Real đang chịu lời nguyền tàn nhẫn.

Real đang đối mặt với lời nguyền đáng sợ trên đất Đức
Real đang đối mặt với lời nguyền đáng sợ trên đất Đức

Thế nhưng, nếu Real giành 3 điểm tại Đức, 90% họ sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng sẽ là động lực rất lớn cho các học trò HLV Jose Mourinho. Hơn thế, Dortmund lúc này không còn đáng sợ nữa. Sau 8 vòng, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã thủng lưới 11 bàn, bằng với số bàn thua của họ sau… 16 vòng mùa trước. Có người sẽ nói rằng Dortmund đang bị dồn vào chân tường khi với khoảng cách 12 điểm kém Bayern, hy vọng bảo vệ chức vô địch đã là con số 0 và họ gần như chỉ còn mỗi Champions League để chiến đấu tới cùng. 

Lịch thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League:
(đêm 24, rạng sáng 25-10)
1 giờ 45 ngày 25-10

Bảng A
Porto - Dynamo Kyiv
Dinamo Zagreb - PSG

Bảng B
Arsenal - Schalke 04
Montpellier - Olympiakos

Bảng C
Zenit - Anderlecht *
Málaga - Milan

Bảng D
Ajax - Manchester City
Borussia - Real Madrid

* đá lúc 23 giờ ngày 24-10

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc