Multimedia Đọc Báo in

Prermier League: Các đội bóng lớn gia tăng khoảng cách?

16:40, 06/10/2012

Đêm 6-10 (giờ Việt Nam), các sân cỏ nước Anh lại tiếp tục sôi động với những trận cầu đỉnh cao. Hầu hết các đội bóng lớn sẽ  có cơ hội gia tăng điểm số khi chỉ phải chạm trán với những đối thủ dưới cơ, chỉ những trận đấu có sự góp mặt của hai đội bóng thành Manchester là được đánh giá là ít nhiều có bất ngờ.

* Đội đầu bảng Chelsea có cơ hội gia tăng cách biệt rõ nét nhất khi chỉ tiếp đón đối thủ đang khó khăn Norwich ở Stamford Bridge. Đây là cuộc đối đầu có thể coi là chênh lệch nhất vòng 7. Chelsea vừa có chiến thắng ngay tại Emirates trước một Arsenal được coi là đang hoàn thiện. Một hệ thống chiến đấu đã định hình rõ ràng khi Mata bắt nhịp với cuộc chơi, và bộ ba Mata, Hazard, Oscar trở thành “3 chàng ngự lâm” đủ sức đánh bật mọi hàng thủ khi họ cùng nhau tạo nên những màn bắn phá dữ dội (12 bàn sau 3 trận). Vấn đề duy nhất còn làm Di Matteo đau đầu là cặp tiền vệ phòng ngự vẫn đang được giao cho Lampard và Mikel. Nhưng có lẽ bài toán này chưa qúa gấp rút để đi tìm lời giải  bởi Norwich không phải đối thủ quá lớn để Di Matteo phải lo lắng. 
Chelsea (áo xanh) đang có phong độ cực tốt
Chelsea (áo xanh) đang có phong độ cực tốt
Trong khi đó, Norwich sở hữu hàng công tệ nhất giải đấu sau 6 vòng khi mới chỉ có 4 bàn thắng. Trong khi hàng thủ thì vẫn bê bết như mọi khi, với 13 bàn thua, chỉ ít hơn Southampton (18). Hơn nữa, thành tích trên sân khách của Norwich còn tệ hơn với chuỗi 36 trận không giữ sạch lưới trên sân khách. Chưa hết, sự thiếu vắng Whittaker và H.Kane cũng sẽ khiến Norwich suy yếu đi nhiều.
 
* Đội nhì bảng Everton sẽ có chuyến làm khách đến Wigan, nhưng phong độ thăng hoa vào thời điểm này cho phép thầy trò HLV David Moyes tự tin. Giành được 13 điểm sau 6 trận đầu tiên, Everton đang có khởi đầu tốt nhất kể từ mùa giải 2004-2005.
 
* Trận derby London giữa West Ham và Arsenal tại Upton Park cũng rất đáng chú ý ở vòng đấu này.
 
Vừa phải đón nhận thất bại đầu tiên của mùa giải trước Chelsea ngay tại sân nhà, trận đấu mà HLV Arsene Wenger không mấy hài lòng với khả năng phòng ngự. Wenger nhiều khả năng sẽ tin dùng Per Mertesacker cuối tuần này, một phần vì Laurent Koscielny đã chơi không tốt trước Chelsea và một phần nhằm để đối phó với chiều cao của tiền đạo Andy Carroll. 
Nếu tìm được cảm hứng và sự gắn kết, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng
Nếu tìm được cảm hứng và sự gắn kết, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng
Dù chỉ là một tân binh, nhưng West Ham đang gây bất ngờ khi xếp ngay trên Arsenal, với 2 điểm nhiều hơn. Sau trận thắng đầu tiên trên sân khách, thắng QPR 2-1 hôm thứ Hai, Carroll tin tưởng West Ham hoàn toàn có thể gây khó khăn cho Arsenal: “Chúng tôi rõ ràng đang chơi rất tốt và đã chứng tỏ điều đó hôm thứ Hai. Chúng tôi cũng sẽ hướng đến trận gặp Arsenal với niềm tin đó”. Carroll chỉ vào sân từ ghế dự bị hôm thứ Hai, sau 4 trận phải nghỉ vì chấn thương gân kheo, nhưng hôm nay anh nhiều khả năng đá chính.
 
* Trong khi đó, sau trận thua cay đắng trước Tottenham ở vòng đấu trước và đánh mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, Man.United đang rất quyết tâm giành 3 điểm trước Newcastle. 
 
Man.United dù đang xếp thứ 3 nhưng “căn bệnh” nơi hàng phòng ngự đang trở nên nặng hơn khi thủng lưới 9 bàn sau 6 trận, bao gồm 3 bàn trong thất bại 2-3 trước Tottenham tại Old Trafford cuối tuần qua. 
Hàng phòng ngự của
Hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" đang bị khủng hoảng nghiêm trọng
Chấn thương vừa cướp đi Nemanja Vidic trong gần 2 tháng tới, bây giờ đến lượt Evans hồi hộp chờ xem diễn biến của chấn thương mới tái phát. Có Evans, Man.United cũng bị Tottenham ghi 3 bàn, bị Cluj chọc thủng lưới trước ở trận đấu tại cúp châu Âu tại Rumani. Nay, nếu mất trung vệ người CH Ailen, HLV Ferguson có thể… mất ngủ. Trước chuyến hành quân tới Sports Direct Arena, chiến lược gia người Scotland cho biết ông sẽ tạo cơ hội cho Chris Smalling trong bối cảnh hàng thủ M.U đang khủng hoảng trầm trọng.
 
* Trong khi đó Man.City, đội hiện có cùng 12 điểm với Man.United và kém 4 điểm so với ngôi đầu, cũng được dự báo là sẽ gặp đôi chút khó khăn khi tiếp đón Sunderland trên sân nhà. 
Sunderland luôn là đối thủ đáng gờm với MC
Sunderland luôn là đối thủ đáng gờm với MC
Man City đang bị chỉ trích nặng nề vì phong độ tệ hại ở các giải đấu Cúp (đã bị loại khỏi League Cup và đang trên đà rời nốt Champions League), Sunderland chắc chắn là cái tên mà Mancini không hề muốn gặp lại. Dù được thi đấu tại Etihad, nhưng nếu đến cả những CLB như QPR, Southampton cũng có thể xuyên thủng mành lưới Joe Hart, thì Sunderland, với một Fletcher đang đạt phong độ đỉnh cao, tại sao không dám nghĩ tới chuyện kéo sập sân bóng này?
 
Mèo đen không hoa mỹ, nhưng cực kỳ hiệu quả. Nó thể hiện qua phong độ đáng sợ của Steven Fletcher, chân sút đã ghi 5 bàn chỉ sau… 5 cú dứt điểm trúng đích. Rõ ràng Sunderland có thể làm nên điều bất ngờ ở vòng đấu này, nhất là khi Man City vừa phải tung sức để đá ở cúp châu Âu hồi giữa tuần.
Lịch thi đấu vòng 7 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh:
Ngày 6-10:
18 giờ 45: 
Man.City - Sunderland
21 giờ: 
Chelsea - Norwich
Swansea City- Reading
West Brom - QPR
Wigan - Everton
23 giờ 30: 
West Ham - Arsenal
Ngày 7-10:
19 giờ 30: 
Southampton - Fulham
21 giờ: 
Liverpool - Stoke City
Tottenham - Aston Villa
22 giờ: 
Newcastle - Man.United
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc