Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013:

Man City hết cơ hội

14:31, 07/11/2012

Rạng sáng nay (7-11), đã diễn ra các trận đấu bảng A, B, C, D lượt trận thứ tư Champions League. Trên sân nhà Etihad, Man City đã không thể có được chiến thắng trước Ajax Amsterdam. Với kết quả này, đại diện nước Anh đã gần như không còn cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

Ở trận này, HLV Mancini đã gây sốc khi đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Nastasic. Chính niềm tin đặt nhầm chỗ khiến hàng thủ Man City yếu đi cánh trái và Ajax đã tận dụng rất tốt nhược điểm đó. Ngay phút thứ 10, Nastasic phá bóng không dứt khoát khiến đội nhà bị một quả phạt góc bên cánh trái. Sau pha đá phạt, hàng thủ đội chủ sân Etihad phá bóng không dứt khoát để Siem de Jong băng xuống dứt điểm cận thành mở tỷ số.

ơ hội đi tiếp của Man City là rất thấp. Anhr: Internet
Cơ hội đi tiếp của Man City là rất thấp. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng dẫn trước, Ajax thi đấu ngày càng hưng phấn. Phút 15, Siem de Jong tiếp tục khiến Man City ôm hận khi đánh đầu khéo léo sau quả đá phạt góc của Eriksen, nhân đôi cách biệt cho đại diện của Hà Lan.

Sau hai bàn thua chóng vánh, Man City cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi chỉ đúng 5 phút sau, từ quả tạt của Tevez, Aguero bật cao đánh đầu nối cho Yaya Toure đỡ ngực trước khi tung ra cú volley tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Yaya Toure đã giúp trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn. Phút 30, sau pha phối hợp nhịp nhàng với hàng tiền vệ, Zabaleta vừa có pha băng lên dứt điểm cận thành Ajax nhưng rất tiếc bóng không vượt qua được sự kiểm soát của thủ thành Vermeer.

Hiệp hai của trận đấu tiếp tục diễn ra ở tốc độ cao. Ngay phút 53, Aguero đã băng xuống ghi bàn sau đường chọc khe của đồng đội nhưng trọng tài biên đã thổi phạt việt vị. Một tình huống bắt lỗi chính xác của trọng tài. Tuy nhiên, các CĐV đội chủ nhà không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng khi phút 74, Aguero san bằng cách biệt sau cú dứt điểm chính xác từ pha dọn cỗ của Dzeko.

Ở những phút cuối trận, dù rất cố gắng nhưng Man City bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Vermeer và đành chấp nhận chia điểm với Ajax ngay trên sân nhà.

Trận hòa tai hại với Ajax khiến Man City tiếp tục yên vị ở cuối bảng D với vỏn vẹn 2 điểm sau 4 trận. San bằng khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ hai là Real Madrid trong hai trận đấu còn lại là quá khó khăn. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, Man City buộc phải thắng 2 trận còn lại tại bảng đấu "tử thần" trước Dortmund và Real Madrid, nhưng với điều kiện hai đội bóng này đều phải đón nhận thất bại trước cả Ajax. Đây thực sự là điều kiện rất khó có thể xảy ra.

Phát biểu sau trận đấu với Ajax, HLV Mancini chua chát thừa nhận: "Chúng tôi đã tiến tới rất gần một cuộc lội ngược dòng nhưng không may chỉ có thể giành một điểm. Tôi nghĩ rằng Man City đành phải dừng bước sau trận đấu này".

Kết quả lượt trận thứ 4 Champions League 2012-2013:
(Lượt trận rạng sáng 7-11)

Bảng A
Dynamo Kyiv - FC Porto: 0 - 0
Paris SG - Dinamo Zagreb: 4 - 0

Bảng B
Olympiakos - Montpellier: 3 - 1
Schalke - Arsenal: 2 - 2

Bảng C
AC Milan - Malaga: 1 - 1
Anderlecht - Zenit: 1 - 0

Bảng D
Man.City - Ajax Amsterdam: 2 - 2
Real Madrid - Borussia Dortmund: 2 - 2

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc