Multimedia Đọc Báo in

Prermier League:

Cơ hội cho Manchester United

14:26, 10/11/2012

Sau những trận đấu sôi động ở Champions League, cuối tuần này các sân cỏ tại Anh lại trở lại với không khí quen thuộc của mình ở vòng 11 Premier League. Việc chỉ phải gặp Aston Villa trong khi những đối thủ cạnh tranh vị trí đầu bảng như Chelsea hay Manchester City đều phải có những trận đấu khó khăn là cơ hội tốt cho MU củng cố ngôi vị số 1 của mình.

MU đã chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League nên họ đã có thể dành cho đấu trường Premier League một sự tập trung trọn vẹn nhất. Van Persie và đồng đội đã có thể dành cho trận Aston Villa một sự “chăm sóc” cao nhất. Hơn bao giờ hết, đây chính là giai đoạn thoải mái nhất cho Van Persie nhận cơ hội từ đồng đội hoặc tạo cơ hội cho đồng đội, liên kết với các vị trí tấn công, khuếch trương hỏa lực và giúp MU củng cố ngôi đầu. 
Hậu vệ Aston Villa phải bay cả thân người vào để cản Wayne Rooney trong trận đấu trên sân Aston Villa mùa trước
Hậu vệ Aston Villa phải bay cả thân người vào để cản Wayne Rooney trong trận đấu trên sân Aston Villa mùa trước
Trong khi đó, từ tháng 1 đến nay, Aston Villa chỉ thắng được 3 trận Premier League. Từ đầu năm đến nay, cả đội hình Aston Villa cộng lại mới chỉ được 19 bàn thắng. Dù được đá trên sân nhà Villa Park, nhưng mỗi cuộc đối đầu với MU đều rất khó khăn với Aston Villa.  Đã rất lâu rồi họ không thắng được MU trên sân nhà. Aston Villa chưa hề thắng được lần nào từ năm 1995 đến nay, tức là đã 17 năm với 14 lần đón tiếp. 
 
Trong những đối thủ cạnh tranh vị trí đầu bảng với MU thì Chelsea là đội gặp khó khăn nhất. Ở vòng đấu này, Chelsea sẽ phải tiếp đón  Liverpool. 
 
Quan hệ giữa Chelsea và Liverpool được gọi là “tân kình địch”, khi nó mới hình thành trong gần một thập kỷ qua, với 30 cuộc đối đầu trong vòng 9 năm. Và ngay trong lúc chuệch choạc, đại chiến giữa hai vị “tân kình địch” vẫn có nhiều điều để khán giả chờ đợi. 
Liverpool (áo đỏ) thường chơi rất hay trước các đội bóng lớn
Liverpool (áo đỏ) thường chơi rất hay trước các đội bóng lớn
Chelsea và Liverpool đều đang đối mặt với những thách thức về việc lấy lại phong độ. Sự sa sút của hai đội là khác nhau: nếu Chelsea mới đánh mất ngôi đầu bảng sau chuỗi trận phập phù, thì Liverpool đã tuột dốc trong vài năm gần đây, và mới trải qua khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong 101 năm CLB, đang xếp ở giữa bảng xếp hạng. Nhưng không vì thế mà trận kịch chiến này bớt hấp dẫn. Họ sẽ phải đạp lên lưng đối phương để gượng dậy. Và Liverpool luôn biết cách chơi những trận cầu đỉnh cao: họ có thể đá vô hồn trước những đội bóng nhỏ, nhưng dù thắng hay thua cũng chơi rất hay trước các đối thủ lớn. Đó là điều mà các CĐV của The Blue lo ngại. 
Lịch thi đấu vòng 11 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh:
Ngày 10-11:
22 giờ
Arsenal - Fulham
Everton - Sunderland
Newcastle United - West Ham United
Reading - Norwich City
Southampton - Swansea City
Stoke City - Queens Park Rangers
Wigan Athletic - West Bromwich Albion
 
Ngày 11-11
0 giờ 30
Aston Villa - Manchester United
20 giờ 30
Manchester City - Tottenham Hotspur
23 giờ
Chelsea - Liverpool

Quốc Anh

(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc